Trong năm 2016, thị trường xe siêu sang Việt Nam khá rầm rộ khi hàng loạt mẫu xe đình đám được các đại gia “rước” về nước. Dưới đây là Top 3 những xe siêu sang gây chú ý nhất trong năm vừa qua.

Rolls-Royce Dawn

Theo Dân trí, chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên củaViệt Nam  thuộc sở hữu một doanh nghiệp tai Hải Phòng, xe được đối tác nước ngoài “tặng” và nhập khẩu về nước theo diện “quà biếu, quà tặng” vào cuối tháng 7/2016.

{keywords}

Giá cơ sở của siêu xe này là 385.000 USD, nếu cá nhân hóa thì mức giá này còn có thể cao hơn. Tại thời điểm về nước, xe đã được áp dụng mức thuế xe nhập khẩu mới. Như vậy, giá của nó tăng lên khoảng 33 tỷ đồng. Trong khi đó, tại một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Maylaysia chiếc xe có mức giá khoảng 1 triệu USD, tương đương hơn 20 tỷ đồng.

Chiếc xe mui trần này của Rolls-Royce sở hữu động cơ V12, dung tích 6,6 lít. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Bentley Mulsanne Speed Mulliner

Theo AutoPro, đây là dòng xe sedan cao cấp nhất của Bentley. Cũng trong thời điểm cuối tháng 7/2016, một chiếc Bentley Mulsanne Speed Mulliner màu vàng cát đã cập cảng TP.HCM. Được biết, siêu xe về nước với giá khoảng hơn 1 triệu USD.

{keywords}

Siêu xe có ngoại thất óng ánh màu vàng cát. Nội thất bên trong sử dụng chất liệu da và gỗ cao cấp. Có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng. Đặc biệt hàng ghế sau có hệ thống massage riêng biệt. Mẫu xe này sở hữu động cơ V8, dung tích 6,75 lít. Có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Hiện tại ở Việt Nam số lượng những chiếc Melsanne Speed này đã lên tới hai con số, các màu sắc chủ yếu là trắng; đen; xanh dương; xanh nhạt; xanh diệp lục; cam, và màu vàng cát này là màu mới nhất.

Rolls-Royce Wraith

Mẫu xe Wraith là chiếc coupe siêu sang 4 chỗ ngồi của hãng xe Rolls-Royce. Đây là mẫu xe được nhiều đại gia Việt Nam ưa chuộng, trong số đó có cả thiếu gia Phan Thành và Cường đôla.

{keywords}

Giá của siêu xe này khi về đến Việt Nam vào khoảng 18 tỷ đồng. Nếu khách hàng sử dụng thêm các gói phụ kiện bespoke thì mức giá hoàn chỉnh có thể lên tới 21 tỷ đồng.

Xe Wraith có động cơ V12, dung tích 6,6 lít và đạt công suất cực đại 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút.

(Theo Tin nhanh Online)