Toyota Land Cruiser thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với một phiên bản duy nhất LC 300. Land Cruiser mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4965 x 1980 x 1945 mm và chiều dài cơ sở là 2850mm. Nhìn bề ngoài, chiếc SUV này toát lên vẻ quyền uy mạnh mẽ, với lưới tản nhiệt là các thanh nan ngang lớn, nối liền mạch với hệ thống đèn LED sắc sảo. Thân xe và đuôi xe là những hình khối vuông vức và bề thế nhưng đầy tính thẩm mỹ. Với cửa sổ trời chỉnh điện, đèn pha full LED, cảnh báo điểm mù, cảm biến toàn thân và camera 360 độ... chiếc xe không chỉ mạnh mẽ, đẹp mắt mà còn được trang bị rất tốt, mang lại trải nghiệm thú vị cho cả người lái lẫn hành khách trên mọi hành trình.

{keywords}
 

Tuy nhiên, những cải tiến chủ đạo lại nằm ở bên trong, nâng tầm chiếc xe lên một đẳng cấp mới. Nội thất Toyota Land Cruiser mới được hoàn thiện với trình độ cao, chất liệu da, gỗ và những mảng kim loại mạ bạc kết hợp tạo ra sự sang trọng và tinh tế. Ghế trước của Land Cruiser mới rất sang trọng và rộng lớn, được nâng cao để có tầm nhìn tốt hơn. Băng ghế dự bị thứ hai có thể trượt và gập nằm nghiêng. Hàng thứ ba thoải mái cho 2 người. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa 4 vùng kiểm soát khí hậu tự động với điều khiển nhiệt độ cho hàng ghế thứ hai riêng biệt. Bảng điều khiển nổi bật, giúp người lái dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống nhờ những nút bấm được bố trí rất tiện dụng. Màn hình giải trí 12,3 inch với 14 loa JBL cao cấp, kết nối đầy đủ Appler Carplay, Andoird Auto... thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc mỗi khi lên xe.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Cùng với đó, diện tích khoang hành lý rộng hơn khi tăng 250mm cho dung tích chứa hàng cực kỳ rộng rãi, đồng thời hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng và chức năng mở cốp rảnh tay mang lại sự tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày, những chuyến công tác xa hay chuyến đi du lịch của cả gia đình.

Gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) cũng được trang bị trên Land Cruiser thế hệ mới, bao gồm cách chức năng: cảnh báo tiền va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB). Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái quen thuộc khác từ Toyota như: Hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM),Hệ thống chống ồn chủ động (ANC), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Chức năng hỗ trợ vượt địa hình (Crawl control), Camera phát hiện người phía sau (RCD), Phanh tay điện tử,…

{keywords}
 

Khung gầm của Land Cruiser mới được phát triển trên nền tảng TNGA (Toyota NewGlobal Architecture). Khung xe được thiết kế lại và sử dụng vật liệu mới giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng, xe được hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo tiên tiến. Nhờ vậy, người lái dễ dàng điều khiển hơn và không cảm thấy mệt mỏi trên mọi cung đường.

Toyota trang bị cho Land Cruiser mới động cơ xăng 3.5 V6 tăng áp công suất cực đại đạt 409 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, được trang bị 3 chế độ lái (Eco/Normal/Sport) và chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình (Auto Multi Terrain Select), giúp người lái dễ dàng chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau.

{keywords}
 

Ý kiến của giới chuyên môn cho rằng, trên đường bằng, Land Cruiser thế hệ mới là một chiếc xe rất mạnh mẽ. Động cơ tăng áp V6 3.5 rất hữu ích, thật tuyệt vời khi tăng tốc. Kích thước “khổng lồ” và chắc chắn của Land Cruiser mang đến cho bạn cảm giác mình là người ‘bất khả xâm phạm’ khi ngồi bên trong. Tiếng ồn được cách âm tối đa ngay cả khi xe lướt với tốc độ trên 100km/h. Khả năng Off-road cũng rất tuyệt vời, cảm nhận mặt đường tốt. Có thể chọn nhiều chế độ vượt địa hình với tốc độ khác nhau, cùng các tính năng hỗ trợ tối đa. Hệ thống treo thế hệ mới điều khiển các thanh ổn định phía trước và phía sau rất nhịp nhàng, giúp cho các bánh xe không bị kênh trong các trường hợp vượt địa hình phức tạp.

Land Cruiser thế hệ mới sẽ có mặt tại các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 05/08/2021. Màu Trắng ngọc trai có giá bán 4,071 tỷ đồng, các màu còn lại có giá bán 4,06 tỷ đồng.

Minh Ngọc