Các xe Land Cruiser đời đầu, được lưu giữ suốt 70 năm qua, đã trở thành nạn nhân của tình trạng thiếu linh kiện trong những năm gần đây, khiến chúng có nguy cơ thành sắt vụn.

Toyota nhận thức được vấn đề này và đã thực hiện các cuộc khảo sát sơ bộ với các câu lạc bộ người hâm mộ và các đại lý, nhà cung cấp trên toàn thế giới.

Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 1

Một chiếc Land Cruiser di sản, ra đời từ những năm 50 của thế kỷ trước

Sau đó, hãng lên kế hoạch và cho biết đã sẵn sàng tái sản xuất và bán các bộ phận giúp những chiếc xe này luôn hoạt động.

Dự án khôi phục Land Cruiser di sản được hình thành để tái cung cấp linh kiện, hiện tại sẽ xoay quanh các bộ phận có dầu, bao gồm động cơ, hệ thống truyền động và hệ thống xả.

Phụ tùng linh kiện “di sản” sẽ được bán trên thị trường thông qua sự hợp tác đặc biệt với các nhà cung cấp, kịp thời cho dịp kỷ niệm 70 năm ra mắt Land Cruiser 40 Series, mẫu xe ra đời vào năm 1951.

Đã có thông tin rằng Toyota sẽ tiếp tục sản xuất cung ứng phụ tùng cho dòng Land Cruiser 70 Series, xuất hiện từ năm 1984.

Hình ảnh về dòng xe Land Cruiser di sản được tái cung ứng phụ tùng:

Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 2
Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 3

 

Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 4
Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 5
Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 6
Toyota tái sản xuất phụ tùng cho dòng Land Cruiser cổ 7

 

Theo Báo Giao Thông

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toyota cấm khách mua Land Cruiser 2022 bán lại xe trong 1 năm

Toyota cấm khách mua Land Cruiser 2022 bán lại xe trong 1 năm

Với hơn 22.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu Land Cruiser mới, trang Creative311 cho biết Toyota Nhật Bản đang yêu cầu khách hàng mua xe phải ký một cam kết không bán lại xe cho người khác trong vòng khoảng 1 năm.