Việt Nam bắt đầu bước vào thời kỳ xã hội hoá xe hơi với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô khi nhiều thương hiệu tung ra các sản phẩm mới liên tục. Nhìn vào các đô thị, thành phố tại Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy sự chuyển mình đáng kể của người sử dụng xe hơi.

Nếu như trước đây, sở hữu xe hơi thường là nam giới thì nay đã khác, những người phụ nữ hiện đại cũng lái xe đi làm hằng ngày và chiếc xe họ chọn thường nhỏ gọn, dễ điều khiển, dễ dàng di chuyển trong phố đông nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang, cá tính riêng. Chính vì thế, phân khúc xe compact đô thị hạng A trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

{keywords}
 

Nâng cấp tiện ích nhưng hạ thấp giá thành

Không ít người nghĩ rằng Wigo là mẫu xe ít trang bị và tiện nghi hơn các đối thủ, bù lại thì bền và ít hao xăng. Nhưng đó là những gì thuộc về chiếc Wigo 2019 trở về trước, còn phiên bản mới thì câu chuyện đã khác đi nhiều.

Vẫn mang trong mình những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu xe Toyota như sự bền bỉ, tiết kiệm, kinh tế, rộng rãi, dễ sửa chữa… nhưng Wigo 2020 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích và an toàn cũng như thay đổi một vài điểm ở nội, ngoại thất khiến chiếc xe trông trẻ trung, cá tính và thể thao hơn.

Đặc biệt, nếu như các đối thủ của Wigo chủ yếu được lắp ráp trong nước thì Toyota lại nhập khẩu mẫu xe này, nhưng giá bán của phiên bản 2020 lại giảm so với phiên bản trước đó chỉ còn từ 352 triệu đồng (bản MT) và 384 triệu đồng (bản số tự động AT), một mức giá cạnh tranh và phù hợp với nhiều khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam.

{keywords}
 

Toyota đã làm mới phần ngoại thất với cụm đèn pha trước, đèn hậu hay cản trước, la-zăng được thay đổi theo hướng trẻ trung cá tính. Phần nội thất với màn hình cảm ứng, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút bấm, phím điều khiển điều hoà dạng nút bấm thay cho dạng núm xoay ở phiên bản trước. Wigo 2020 cũng được bổ sung thêm camera lùi phía sau cũng như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp người sử dụng lái xe an toàn.

Giữ vững tính hữu dụng, giá trị thực

Không gian khoang cabin vẫn là sự rộng rãi cho các vị trí ngồi, khoảng để chân thoải mái cùng cốp xe lớn là 2 ưu điểm khiến Wigo trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Toyota cũng bổ sung thêm các màu mới phù hợp cho giới trẻ muốn thể hiện cá tính với chiếc xe của mình.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Wigo được nhiều khách hàng lựa chọn làm xe để di chuyển hằng ngày trong phố bởi sự nhỏ gọn bên ngoài nhưng không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt với trợ lực lái điện cũng như camera lùi giúp người lái dễ xoay trở hơn.

Chị Trần Ngọc Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình là người thực dụng, nên khi mua xe cũng chọn chiếc xe thực dụng phục vụ đi làm mỗi ngày. Wigo là mẫu xe phù hợp vì nó mang thương hiệu Toyota nên bền, ít hỏng, ăn ít xăng, phụ nữ mà, nên xe lành là thích nhất rồi. Lái cũng thích, tay lái nhẹ nhàng, điều hoà mát lạnh là niềm vui mỗi ngày hè, cốp rộng nên để đủ thứ của phụ nữ…”.

{keywords}
 

Còn gia đình anh Phan Ngọc Dũng (Quận 8, TP.HCM) cũng chọn Wigo làm xe gia đình bởi nhiều lý do, “Chọn Wigo là vì xe Toyota nhập mà giá lại hời, thứ nữa là nhỏ gọn, phù hợp với chỗ đỗ xe ở nhà mình và quan trọng là xe bền, ít hao xăng.

Cuối tuần cả gia đình vẫn thường về quê mình ở Phan Rang (Ninh Thuận) và thấy hài lòng, chỗ ngồi thoải mái cho hai vợ chồng với hai nhóc, đồ đạc để cốp cũng dễ, cả đi và về khoảng hơn 700 cây số mà tiền xăng chừng 500.000 thôi, quá là tiết kiệm. Wigo nhỏ nhưng chạy đường trường cũng thích, êm ái nhẹ nhàng…”.

Wigo cũng giống những chiếc xe Toyota khác đó là đề cao tính hữu dụng và giá trị thực chất của chiếc xe hơn là những trang bị hay vẻ bề ngoài (là thứ theo phong trào, dễ lỗi mốt). Ở đó, chiếc xe mang lại cho chủ nhân sự hài lòng, thoải mái và ít phải lo nghĩ vì tính bền bỉ, tiện nghi, dễ sử dụng, kinh tế.

Với một mẫu xe thuộc phân khúc giá rẻ như Wigo, khách hàng có thể lựa chọn tính hữu dụng, những giá trị thực mà chiếc xe mang lại thay vì vẻ hào nhoáng bề ngoài. Bài toán kinh tế cần được cân nhắc kỹ càng trước khi mua xe, không ít người đã phải mệt mỏi vì phải “phục vụ” những chiếc xe của mình.

Xét một cách toàn diện thì Wigo mang lại sự cá tính, phong cách ở bề ngoài cùng nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi, cảm giác lái nhẹ nhàng, thư thái cùng với giá bán hấp dẫn. Một điểm cộng thêm nữa là Wigo đạt 4 sao tiêu chuẩn an toàn của Asean NCAP.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem thêm tại: http://wigo.toyota.com.vn/

Minh Ngọc