Theo đó, chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) – “thủ phủ” của các hãng ô tô Nhật Bản Toyota, Honda và Nissan – đang lên kế hoạch trợ cấp trở lại nhằm thúc đẩy nhu cầu mua xe điện của người tiêu dùng nội địa. Hiện vẫn chưa rõ chi tiết cụ thể của những gói trợ cấp này. Được biết vào năm ngoái, thành phố này đã quyết định xóa bỏ loại trợ cấp dành cho xe điện này.

{keywords}
Nền công nghiệp ô tô Trung Quốc đang ảm đạm hơn bao giờ hết. Nguồn: Car and Bike

Trong khi đó, vào hôm Chủ nhật vừa qua (1/3), trang tin Hunan Daily đưa tin, tỉnh Hồ Nam sẽ hỗ trợ mỗi người dân 3.000 NDT tiền mặt nếu họ mua xe của hãng xe điện Geely. Trước đó vào tháng 2 năm nay, thành phố công nghiệp Phật Sơn – nơi có nhà máy của Volkswagen đã tuyên bố hỗ trợ 2.000 NDT tiền mặt cho những ai mua xe mới và 3.000 NDT cho những ai thay thế xe. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ cung cấp thêm các khoản trợ cấp nhằm bù đắp chi phí tiếp thị của các công ty ô tô.

{keywords}
 Các gói trợ cấp được hi vọng sẽ giúp kích cầu thị trường nội địa Trung Quốc. Nguồn:
CNBC

Doanh số bán xe hơi tại Trung Quốc – thị trường xe hơi lớn nhất thế giới đã giảm kỉ lục trong thời gian qua. Vào tháng 1/2020, doanh số bán xe tại thị trường này giảm 18,7% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc CPCA cho biết doanh số bán xe ô tô trở khách tại thị trường nội địa đã giảm tới 89% trong 23 ngày đầu tháng 2 vừa qua.

Mai Lý (Theo Reuters)

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Mặc dù đã được Ford Việt Nam và các đại lý hứa sẽ khắc phục lỗi chảy dầu nhưng với con số lên tới 400 xe bị dính, nhiều chủ xe Việt vẫn bất an, yêu cầu hãng phải công khai minh bạch nguyên nhân.