Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 1 1.jpg

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện của Sterling Backus, một tiến sĩ vật lý người Mỹ đã dùng máy in 3D để chế tạo một chiếc Lamborghini Aventador dành tặng cho con trai mình. Chỉ sau khoảng 5 tháng được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút được nhiều sự chú ý, đến từ cả chính hãng siêu xe Italy.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 2 2.jpg

Ngưỡng mộ tài năng cũng như tình yêu mà hai cha con Backus dành cho mẫu “siêu bò” của mình, mới đây Lamborghini đã gây bất ngờ gửi tới họ một chiếc Aventador S thật như một món quà nhân dịp Giáng sinh. Backus chỉ được mượn chiếc xe trong vài ngày lễ, nhưng điều quan trọng ở đây đó là sự ghi nhận cho công sức của ông suốt 2 nămthực hiện dự án.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 3 3.jpg

Ý tưởng sử dụngcông nghệin 3D làm siêu xe manh nha cách đây hai năm khi Backus để ý thấy Xander, cậu con trai 12 tuổi của ông thường xuyên lựa chọn chiếc Lamborghini Aventador trong trò chơi đua xe. Từ đó ông quyết định sẽ tự chế tạo một chiếc ngoài đời thật để thỏa lòng mong ước của con trai mình.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 4 4.jpg

Backus đã đầu tư 20.000 USD, trong đó có 900 USD cho chiếc máy in 3D với quyết tâm biến “AXAS Interceptor” (tên siêu xe tự đặt) thành hiện thực. Trung bình mỗi ngày, hai bố con dành ra một tiếng làm việc.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 5 5.jpg

Ngoại trừ các chi tiết như khung gầm, trục truyền dẫn, động cơ và một số cấu trúc khác, phần còn lại đều được sản xuất bằng máy in 3D. Thậm chí, đèn pha, đèn hậu, khe gió và các phần nội thất khác cũng được làm theo cách này.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 6 6.jpg

Do động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên như Aventador nguyên bản quá đắt và khó kiếm, Backus đã trang bị cho chiếc xe động cơ tăng áp kép LS1 5.7L lấy từ chiếc Chevy Corvette đời 2003. Trục truyền dẫn là của chiếc Porsche 911 đời 1996.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 7 7.jpg

Khung gầm và hệ thống treo lò xo được Backus tự làm. Trong khi đó các bộ phận như cửa sổ, gương chiếu hậu, cần gạt mưa, gương sau và vô-lăng được lấy từ xe Audi. Chỉ có một số ít linh kiện được lấy từ xe Lamborghini.

Tu che Lamborghini cho con, ong bo duoc tang sieu xe that hinh anh 8 8.jpg

Bày tỏ sự ngưỡng mộ về câu chuyện của hai cha con, ông Katia Bassi - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Lamborghini chia sẻ: “Lamborghini luôn nỗ lực trong công tác chống hàng giả hàng nhái, nhưng đây là một niềm đam mê đích thực, và nó cần được ghi nhận một cách xứng đáng”.

 

Theo Zing

Phát đạt ở Lào, đại gia Việt mang siêu xe Lamborghini Aventador về quê ăn Tết

Phát đạt ở Lào, đại gia Việt mang siêu xe Lamborghini Aventador về quê ăn Tết

Một doanh nhân Việt Nam trong ngành may mặc tại Lào đã mang chiếc siêu xe Lamborghini Aventador mang siêu biển “tứ quý 9” có một không ai về quê ăn Tết khiến dân chơi siêu xe trong nước cũng phải ngả mũ.