Khi sử dụng xe ô tô cho dù cẩn thận đến đâu chúng ta không thể tránh khỏi những vết trầy xước và việc xe bị móp méo một số bộ phận. Vậy cách xử lý vết lõm xe ô tô như thế nào là điều khiến mọi người quan tâm. Bạn có thể tham khảo những cách xử lý khá đơn giản sau đây.

 Dùng máy sấy tóc

Nghe có vẻ hơi nực cười, nhưng nhiều chủ xe đã thành công khi dùng máy sấy tóc để xử lý các vết lõm trên xe của mình.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Để đạt được điều này, bạn sẽ cần một đôi găng tay bọc cao su, giấy nhôm, một gói đá khô hoặc một lon khí nén, và một máy sấy tóc.

Đầu tiên, bạn làm nóng vết lõm bằng máy sấy tóc. Đảm bảo giữ nó cách bề mặt ô tô của bạn ít nhất 15 cm.

Tiếp theo, đeo găng tay vào để bảo vệ tay của bạn (tránh nóng) khi che vết lõm bằng miếng giấy bạc. Sau đó, chà đá khô lên lớp giấy bạc để làm mát vị trí.

Sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng trên bề mặt ô tô đã được nung nóng bằng máy sấy tóc trước đó sẽ tạo điều kiện cho vết lõm bật ra lại hình dáng ban đầu. Sẽ mất khoảng 60 giây để điều này xảy ra.

Sử dụng một pít tông

Một cách phổ biến khác để sửa vết lõm trên ô tô là dùng một pít-tông. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với các vết lõm đặc biệt nhỏ vì pít tông không lớn.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng pít tông để cố định các vết lõm nhỏ và vừa trên xe ô tô. Bạn hãy làm ướt cả vết lõm và pít tông, và sử dụng nó như thể bạn đang làm tắc ống thoát nước - đẩy và kéo - cho đến khi nó chảy ra.

Dùng nước sôi

Cách sửa xe ô tô bị móp bằng nước sôi thường được áp dụng cho các vị trí cản trước, sau, gầm xe với chất liệu bằng nhựa plastic.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Cách thực hiện: Đổ nước sôi lên phần bị móp để làm nóng và khiến nhựa giãn nở ra. Sau đó dùng tay ấn từ phía sau để phần nhựa trở về đúng hình dạng ban đầu.

Máy hút bụi và phễu

Để phương pháp này thành công bạn cần dùng các cuộn băng dính để bịt chặt 2 đầu của máy hút bụi và đầu phễu.

Sau đó dán miệng phễu sao cho phủ kín vết móp nhưng phải đảm bảo kín hoàn toàn và không bị hở.

Tiếp theo sẽ cần bật máy hút bụi ở chế hút cao nhất để tạo lực hút trên bề mặt bị móp.

Hoàng Anh  (theo Hotcars)

Bạn có góc nhìn nào về những cách làm trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những nguyên nhân thường gặp khiến ôtô nổ máy rồi tắt lịm

Những nguyên nhân thường gặp khiến ôtô nổ máy rồi tắt lịm

Khi xoay chìa khóa hoặc nhấn nút khởi động ôtô mà xe nổ máy rồi lịm dần thì nguyên nhân có thể đến từ một số lỗi liên quan đến vấn đề kỹ thuật hoặc nhiên liệu.