Khi mua xe hơi cũ, chỉ cần chú ý 4 vị trí sau bạn hoàn toàn có thể biết được chiếc xe đã từng bị thủy kích hay chưa.

Thủy kích là gì?

Hiện tượng ô tô bị ngập nước (thủy kích) là hiện tượng rất phổ biến ở nước ta đặc biệt vào những mùa mưa. Hiện tượng này xảy ra khi di chuyển vào vùng bị ngập nước cao quá tâm bánh xe, nước tràn vào ống hút gió làm cho xe bị thiếu không khí dẫn đến chết máy đột ngột. Người mua xe ô tô đã qua sử dụng rất kỵ mua phải xe bị ngập nước. Vậy làm thế nào để tránh mua phải những chiếc xe bị thủy kích, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn đọc cách nhận biết dấu hiệu ô tô bị thủy kích nhanh nhất nhé: 

page

Dấu hiệu nhận biết những chiếc xe từng bị thủy kích 

Cách nhận biết xe ô tô bị thủy kích

Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy

Để xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sửa chưa, bạn có thể quan sát toàn bộ ốc và bu lông bắt máy. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong ặn vào thì có thể nghi vấn và hỏi chủ xe ngay. Để ý tiếp toàn bộ ốc trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa, vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó.

Quan sát các con ốc bắt ống xả vào thân máy

Kiểm tra những bộ phận này xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả. Bạn phải tháo các tấm che nhiệt này ra để kiểm tra các con ốc.  Các con ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra sẽ có dấu vết.

Kiểm tra không gian nội thất của xe

Nếu có mùi ẩm mốc bốc ra thì chắc chắn chiếc xe từng “dính” thủy kích. Thông thường xe bị thủy kích, thợ sửa xe của gara thường phải phun rất nhiều nước hoa để át mùi ẩm mốc. Cách kiểm tra đơn giản nhất là đóng cửa xe lại và tắt điều hòa đi, nếu mùi nước hoa quá nồng, hoặc mùi ẩm mốc thể hiện rõ thì không mua.

Bộ phận kiểm tra tiếp theo là dây đai an toàn của xe

Nếu thấy phần cuối dây an toàn bị mốc, ố màu, có màu khác lạ so với phần còn lại hoặc có ngấn thì nhiều khả năng xe đã từng bị ngập nước.

Theo Gia đình Việt Nam

Hà Nội vào mùa nắng nóng, xử lý như nào khi xe ôtô báo quá nhiệt

Hà Nội vào mùa nắng nóng, xử lý như nào khi xe ôtô báo quá nhiệt

Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, chính vì vậy, hệ thống làm mát của ôtô có thể gặp sự cố trên đường bất cứ lúc...