Dưới đây là một số bộ phận mà nhiều tài xế mới thường phải hỏi khi lên xe.
 
1. Mở nắp che bình xăng, nắp ca pô, cốp

{keywords}
Hầu hết các xe hiện nay, ở phía đầu gối chân trái của tài xế, có thể trên cao hoặc dưới thấp sẽ có các lẫy để mở nắp che bình xăng, nắp ca-pô và cốp. Tùy từng xe có thể có hoặc không có nút mở cốp, vì mở bằng điện tử phía sau... Tuy vậy, có xe lại không hề có nút mở nắp che bình xăng. Với những xe này, tài xế không cần phải cố gắng tìm ở những vị trí khác trên xe vì "tìm cũng không có". Hãy ra khỏi xe, ấn thẳng vào nắp che bình xăng, nó sẽ tự bật ra.

2. Chống chói gương

{keywords}
Với xe gương chiếu hậu trong xe không có chức năng tự động chống chói, có những tài xế sử dụng xe cả năm vẫn không biết làm cách nào để hết chói. Hãy gạt lẫy nhỏ dưới gương, những ánh đèn chói từ xe sau sẽ được giảm đáng kể. Khi gạt lẫy gương, thực chất gương đã sắp xếp lại các lá gương ở trong để giảm bớt độ chói.

3. Khóa trẻ em cho cánh cửa

{keywords}
Một số tài xế mới cho rằng để khóa trẻ em cho cửa sau, phải chỉnh trên bảng đồng hồ trước mặt tài xế bằng cách nào đó. Thực tế không phải, chức năng này hoàn toàn cơ học. Bạn hãy mở cửa sau, nhìn trên thành cửa có biểu tượng khóa trẻ em, lúc này chỉ cần gạt hoặc xoay tùy từng xe, chức năng khóa trẻ em sẽ được kích hoạt.

4. Cần số sàn dạng móc R

{keywords}
Nếu tài xế đơn thuần gạt sang trái rồi đẩy lên trên thì cần số sẽ vào số 1 chứ không phải số lùi R như sơ đồ. Để vào số lùi, cũng làm như vào số 1 nhưng túm vòng tròn nhỏ phía dưới cần số kéo lên. Khi trả về mo (N) thì gạt bình thường như khi trả từ 1 về N.

5. Phanh tay điện tử

{keywords}
Nhiều tài xế mới toát mồ hôi khi ngồi lên một xe đời mới tìm khắp nơi nhưng không thấy phanh tay để kéo, đó có thể là do xe sử dụng phanh tay điện tử. Phanh tay điện tử có một nút bấm trên đó có chữ P (Parking), chỉ cần ấn vào nút này là phanh tay sẽ kích hoạt, đèn sáng, khi muốn bỏ phanh tay chỉ cần móc ngược nút. Một số hãng thiết kế ngược, tức móc ngược là kích hoạt trong khi nhấn là bỏ kích hoạt.

6. Gạt nước kính sau

{keywords}
Gạt nước kính trước thật đơn giản, đó là cần gạt bên phải vô-lăng, gạt lên hoặc xuống theo từng mức, nhưng gạt phía sau lại là vấn đề với tài xế mới. Cũng ở cần gạt đó, đầu cần có thể xoay tròn, hãy xoay và quan sát qua gương chiếu hậu để thấy được mức độ hoạt động của cần gạt mưa phía sau.

(Theo Báo Nghệ An)

Xôn xao Kia Cerato biển 'ngũ quý 8', rao bán giá 3 tỷ

Xôn xao Kia Cerato biển 'ngũ quý 8', rao bán giá 3 tỷ

Dân chơi xe đang xôn xao về một chiếc xe Kia Cerato, có biển 'ngũ quý 8' siêu đẹp, được cho là do chủ nhân bốc được. Được biết, chủ xe đã rao bán chiếc xe Kia Cerato gắn biển 'ngũ quý 8' này với giá 3 tỷ đồng.