Xác định mục đích thuê xe

Xác định mục đích thuê xe có thể giúp bạn đưa ra tiêu chí lựa chọn xe như: thời hạn thuê xe, màu xe, mức giá, loại xe,... Điều này còn giúp bạn chủ động hơn trong việc so sánh, đánh giá nơi cung cấp dịch vụ để đưa ra quyết định chính xác cuối cùng.

Chọn gói dịch vụ và đặt xe sớm

Để việc thuê xe tự lái diễn ra thuận lợi, bạn nên hỏi kỹ về gói dịch vụ; ví dụ như bên cung cấp cho thuê xe theo ngày hay số km? Bởi, mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu khác nhau.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý, nếu thuê xe vào các dịp lễ, tết, bạn nên đặt xe từ trước để tránh bị "chặt chém". Chưa kể ngày thường cũng có khả năng không thuê được xe vì nhu cầu thuê xe tự lái hiện nay rất cao, ví dụ như phục vụ cho nhu cầu du lịch, thăm nom họ hàng xa, cưới hỏi,...

Kiểm tra xe kỹ xe trước khi nhận

Trước khi nhận xe, bạn nên kiểm tra cẩn thận tất cả các chi tiết như: các vết móp, vết xước trên vỏ xe, vành bánh, đèn hậu, gương kính, đèn pha, kiểm tra lốp sơ cua và 1 vài phụ kiện đi kèm nếu có. Khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào, bạn cần đề xuất và ghi rõ trong hợp đồng thuê xe để làm căn cứ xác nhận.

Kiểm tra xe và đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê. (Ảnh: LĐO)

Kiểm tra xe và đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê xe. (Ảnh: LĐO)

Ngoài ra, để tránh gặp rắc rối trong quá trình thuê xe tự lái, bạn cần kiểm tra các chi tiết sau đây:

- Kiểm tra và ghi lại chính xác số lượng linh kiện và phụ tùng ô tô dự phòng mà cơ sở cho thuê xe tự lái chuẩn bị cho bạn.

- Kiểm tra số km hiện tại.

- Kiểm tra tình trạng xăng.

- Bản ghi chép nên có sự chứng nhận của cả 2 bên để đảm bảo tính hợp pháp.

Chụp hình hiện trạng xe

Một trong những việc đáng lưu tâm nhất khi thuê xe tự lái bạn cần phải nhớ là chụp hình hiện trạng xe trước khi thuê. Hơn nữa, bạn cũng nên chụp toàn bộ giấy tờ và hợp đồng, điều này có thể giúp bạn trong trường hợp thất thoát giấy tờ và bàn giao xe.

Lái thử xe ôtô

Trước khi thuê xe bạn nên kiểm tra và lái thử 1, 2 vòng để cảm nhận độ mượt của vô lăng, độ bền của động cơ cũng như chắc chắn rằng các bộ phận quan trọng như còi, đèn, hệ thống phanh vẫn hoạt động tốt.

Theo Lao động

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô Trung Quốc liệu có “cửa” tại thị trường Việt Nam?

Ô tô Trung Quốc liệu có “cửa” tại thị trường Việt Nam?

Việc ô tô Trung Quốc cấp tập xâm nhập thị trường Việt Nam làm nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của “xe máy Tàu” trước đây.