Với những người bị say xe, việc phải di chuyển bằng ô tô là một cực hình. Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm "khủng khiếp". Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe chở người say xe bị nôn trớ cũng khổ sở không kém. Việc nôn trớ tạo ra một thứ mùi khủng khiếp. Đặc biệt, trẻ em nôn trớ với sữa lên men tạo ra một thứ mùi khiến người ngồi trong xe phải không chịu nổi.

Làm thế nào để khử hết mùi nôn trớ trong xe là điều khiến bất cứ ai cũng quan tâm. Với những cách sau đây, bạn sẽ đánh bay mùi nôn trớ mà một cách hiệu quả nhất.

{keywords}
Bí quyết khử sạch mùi nôn trớ trên xe

Việc đầu tiên khi có người nôn trớ trên xe là phải dọn dẹp ngay lập tức. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể mùi khó chịu trên xe.

Nếu trời nắng, chúng ta có thể dùng quạt cây, mở hết các cánh cửa xe và để thổi hết không khí còn ngưng đọng trong xe. Sau khi quạt xong, cho một chút dầu thơm vào cửa gió điều hoà sau đó bật với mức cao nhất khoảng 5 phút. Cuối cùng, mở hé cửa kính khoảng 1 cm để cho không khí có thể lưu thông.

Với những trời ẩm thấp, chúng ta có thể áp dụng một trong những cách sau đây.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ chỗ bị nôn trớ, dùng bã chè hoặc bã cafe trà qua rồi lau sạch. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi từ dấu vết của phần bị nôn trớ.

Chúng ta có thể dùng nến thơm đốt trong xe (khi đốt phải ngồi trong xe để tránh hoả hoạn). Sau khi đốt khoảng 5 phút đóng cửa xe lại sẽ hạn chết được mùi hôi.

Có thể dùng bột trầm hương, đốt trong xe để khử mùi hôi.

Ngoài ra, có thể dùng quả dứa, lá dứa để trong xe để khử mùi hôi.

Với những xe có ghế bằng nỉ thì việc vệ sinh khó khăn. Vì vậy, cách tốt nhất là đem đến các cơ sở dọn nội thất để tiến hành vệ sinh xe.

Quốc Khánh (tổng hợp)

 

Những mánh lới lừa khách mua ô tô cũ: Biết mà tránh

Những mánh lới lừa khách mua ô tô cũ: Biết mà tránh

Xe ô tô cũ hiện là lựa chọn của nhiều khách hàng. Giới buôn xe cũng tận dụng thị hiếu này mà có nhiều chiêu thức tinh vi để nâng giá trị chiếc xe ô tô cũ, nhằm bán xe với giá cao nhất.