Đạp xe Cub khởi động trước khi mở khóa

Có rất nhiều người khi bắt đầu đi là chỉ mở khóa và vặn ga đi chứ không đạp xe vài cái trước khi mở khóa. Và ngay cả khi sử dụng xe Cub cũng vậy họ biết được điều này là tốt nhưng ít ai thực hiện điều này. Việc đạp xe Cub khởi động giúp động cơ bên trong thoát khỏi trạng thái tĩnh, khuấy động dầu trơn tốt hơn và giảm tải cho mô-tơ đề. Giúp động cơ xe bền và khỏe trong thời gian dài khi sử dụng.

Kéo le hỗ trợ xe Cub khởi động

Với thời tiết thay đổi thất thường cùng với độ ẩm không khí cao khiến cho động cơ khó khởi động. Do đó bạn nên kéo le quay cùng chiều kim đồng hồ để tăng độ chân không bên trong xe giúp xăng đưa vào nhiều hơn và hòa khí dễ cháy hơn khiến xe khởi động nhanh hơn.

đi xe cub

Xe Cub là phương tiện phổ biến được các bạn giới trẻ ưa chuộng hiện nay

Đặc biệt là thời tiết mùa lạnh, khi xe Cub để qua đêm sẽ rất khó khởi động vào buổi sáng hôm sau. Vì vậy, bạn cần biết làm động tác này trước khi đề khởi động xe, nếu không bạn có đề xe đi nữa thì nó cũng không nổ máy đâu.

Đề khởi động xe Cub

Là bước cuối cùng sau khi đã hoàn tất hai bước trên. Việc đề khởi động xe là lúc dòng điện qua mô-tơ khởi động cực lớn, khi đó đề xe liên tục và kéo dài sẽ làm nóng ắc-quy. Do đó, chỉ nên đề máy 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau ít nhất 10 giây, thời gian đề khoảng 3 giây. Nếu biết cách khởi động xe Cub đúng cách bạn sẽ giữ được chiếc xe bền mà không sợ bị xảy ra sự cố thất thường ngay cả khi đang đi trên đường.

Theo Cartimes

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe máy bị chảy dầu, nguyên nhân và cách khắc phục

Xe máy bị chảy dầu, nguyên nhân và cách khắc phục

Xe máy sau một thời gian sử dụng bỗng xuất hiện hiện tượng chảy dầu dưới gầm, dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng.