Sau khi đọc bài viết "Ô tô lâu không đi, có nên tháo cọc ắc-quy để tránh hết điện", tôi thấy có một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người quan tâm, đó là ắc-quy ô tô bị hết điện sau một thời gian "đắp chiếu" bởi dịch Covid-19 như hiện nay.

Có nhiều cách để khắc phục việc này, trong đó mua một bộ sạc ắc-quy là phương án khá dễ thực hiện với chi phí vừa phải. Hiện nay, các trang thương mại điện tử bán rất nhiều các loại sạc ắc-quy cho ô tô. Theo quảng cáo, chỉ cần cắm điện khoảng 30-60 phút là có thể "hồi sinh" được ắc-quy hết điện, khiến xe khởi động được dễ dàng. Giá mỗi bộ sạc này chỉ 200-400 nghìn đồng, giao hàng tận nơi.

{keywords}
Nhiều bộ sạc điện cho ắc-quy ô tô đang được rao bán với giá chỉ từ 200 nghìn đồng. 

Hiện, tôi đang phải gửi chiếc Toyota Corolla Altis của mình ở hầm gửi xe của một chung cư cách nhà gần 1km. Trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, rất khó để thỉnh thoảng tôi ra cho xe lăn bánh, hoặc có cho xe nổ máy tại chỗ cũng sẽ bị bảo vệ nhắc nhở ngay. Do vậy, "thửa" sẵn một bộ sạc như vậy có thể coi là cách tốt để đề phòng xe hết điện.

Tuy nhiên, tôi vẫn lăn tăn không rõ với những bộ sạc rẻ tiền thì liệu có đạt hiệu quả như lời quảng cáo không, hay mua về lại "tiền mất tật mang"? Rất mong nhận được chia sẻ từ các chuyên gia và những người từng sử dụng sản phẩm này.

Xin trân trọng cảm ơn!

Độc Giả Vũ Minh Hiếu (Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cách "hồi sinh" ắc quy ô tô hết điện cực đơn giản, phụ nữ cũng làm được

Cách "hồi sinh" ắc quy ô tô hết điện cực đơn giản, phụ nữ cũng làm được

Ô tô ít sử dụng có thể dẫn tới hết điện ắc quy, xe không thể nổ máy được. Khi đó, câu bình ắc quy chính là biện pháp cứu cánh nhanh và dễ dàng nhất để chiếc xe hoạt động được bình thường.