Chiếc xe của tôi đã sử dụng được hơn 8 năm và vẫn đang hoạt động tốt. Mỗi lần đi rửa xe, tôi rất hay được các nhân viên của một trung tâm gần nhà mời sử dụng gói vệ sinh khoang máy, chi phí hết 500-700 nghìn đồng. Thời gian thực hiện hết khoảng 2-3 giờ đồng hồ tuỳ vào gói dịch vụ.

Theo lời các nhân viên tại đây thì việc rửa khoang máy nên làm định kỳ hàng năm. Việc này giúp loại bỏ bụi bẩn cho các bộ phận dưới nắp ca-pô, hạn chế gỉ sét, từ đó giúp xe vận hành ổn định, hạn chế quá nhiệt và cháy nổ, nhất là vào mùa nắng nóng.

{keywords}
Rửa khoang máy ô tô (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Theo quan sát, nhân viên ở trung tâm này dùng vòi xịt áp lực cao và xả thẳng vào khoang máy để loại bỏ bụi bẩn, sau đó mới vệ sinh từng bộ phận nhỏ. Kết quả là chiếc xe có khoang máy sạch sẽ, các bộ phận nhựa và kim loại trở nên rất mới, nhìn khá "thích mắt".

Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không rõ việc phun nước trực tiếp vào khoang máy như vậy có ảnh hưởng gì đến các bộ phận của xe, nhất là các chi tiết cảm biến, dây điện hay không?

Tôi không tiếc 500-700 nghìn để có được khoang máy sạch sẽ, nhưng vẫn hoài nghi không biết việc rửa khoang máy có thực sự tốt như lời giới thiệu hay chỉ làm "tiền mất, tật mang". Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của mọi người.

Độc giả Nguyễn Sơn Tùng (Ba Đình, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Thật khó tin khi một chiếc ô tô đi liên tục đến hơn 3 năm không thay dầu nhớt. Chỉ đến khi chiếc xe này có hiện tượng bó máy, nữ chủ nhân mới tá hoả mang đi sửa hết gần 20 triệu.