Tôi đang đi một chiếc Mazda 3 đời 2016 màu trắng. Qua hơn 5 năm sử dụng, tôi bắt đầu cảm thấy hơi nhàm chán với màu sắc của chiếc xe. Do đó, tôi đang có ý định dán decal trang trí lên "xế cưng" của mình, giúp chiếc xe mới mẻ, trẻ trung và phong cách hơn.

{keywords}
Các mẫu tem decal trên thị trường có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. (Ảnh minh hoạ)

Gần đây, tôi thấy trên đường xuất hiện rất nhiều chiếc ô tô được dán trang trí bên ngoài bằng decal khá bắt mắt. Đặc biệt những xe màu trắng như của tôi có rất nhiều kiểu decal phù hợp.

Qua tìm hiểu, có khá nhiều loại decal khác nhau, từ những loại miếng dán trang trí nhỏ đến những mẫu decal lưới được thiết kế full body, dành riêng cho từng loại xe. Giá của các decal này từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, có thể tự làm tại nhà hoặc đến các trung tâm chăm sóc xe để dán.

Tuy vậy, tôi vẫn băn khoăn về độ bền chắc của decal và nghĩ rằng, về lâu dài thì chúng có thể gây hại cho lớp sơn ô tô. Đồng thời, không biết khi dán decal cả xe như vậy có bị các cơ quan chức năng hay đăng kiểm "soi" không?

Rất mong nhận được tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Phan Tam (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?

Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?

Với thời tiết mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, có nên trang bị thêm một lớp bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?