Mua xe ô tô cũ giá rẻ không hẳn là lựa chọn mang đến sự hài lòng nhất cho người tiêu dùng. Dù vậy, với chi phí có hạn, đây được xem là lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. Nếu có ý định mua ô tô cũ trong tầm giá trên dưới 400 triệu cho gia đình, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây. 

Toyota Innova 2013-2014

Với lịch sử hơn 14 năm ra mắt thị trường ô tô Việt, Toyota Innova vẫn luôn được đánh giá là một mẫu xe đáng tiền về chất lượng trong phân khúc xe 7 chỗ dành cho gia đình.

Ở đời mới 2021, Toyota Innova mới có giá dao động từ 750-989 triệu đồng. Nếu chọn xe cũ với ngân sách 400 triệu đồng, bạn có thể tham khảo mua một chiếc Toyota Innova cũ đời 2013-2014.

{keywords}

Toyota Innova 2013-2014. 

Ưu điểm: Toyota Innova sở hữu động cơ vận hành bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cùng thiết kế đơn giản, phù hợp với người yêu thích sự tối giản hoặc những khách hàng trung tuổi đã có gia đình. Vì là mẫu xe phục vụ gia đình nên xe có không gian 3 hàng ghế rộng rãi thoải mái. Ngoài ra, Innova còn có khả năng giữ giá khá tốt, phù hợp cho người muốn bán xe sau một thời gian sử dụng.

Nhược điểm: Thiết kế xe qua nhiều năm vẫn không có nhiều cải tiến. Giá xe khá cao so với khác đối thủ cùng phân khúc. 

Ngoài ra, hàng ghế cuối trên Toyota Innova mới không thể gập phẳng mà vẫn là dạng treo như cũ khiến khả năng tối ưu không gian khoang hành lý của xe chưa thực sự ấn tượng.

Suzuki Ertiga 2016-2017

So với các đối thủ trong cùng phân khúc MPV, giá xe Suzuki Ertiga​​​​​​ khá mềm, chỉ từ 499,9-549,9 triệu đồng đối với xe mới. Trong tầm giá 400 triệu đồng, nếu nhắm tới Ertiga thì người dùng có thể mua xe đời cũ 2016-2017 mà vẫn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật của một mẫu MPV cho gia đình.

{keywords}

Suzuki Ertiga 2016.

Suzuki Ertiga có cấu hình 5+2 với hàng ghế thứ 3 gập theo tỷ lệ 50:50, hàng ghế thứ 2 gập theo tỷ lệ 60:40 để linh hoạt mở rộng khoang chứa đồ cho gia đình. Xe sở hữu động cơ không quá mạnh mẽ để vượt địa hình nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên phố và khá ổn định khi đi đường trường.

Theo những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô, so với các mẫu xe 7 chỗ khác, Ertiga có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức vừa phải, không quá cao đồng thời đạt khả năng cách âm khá tốt, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người ngồi trong xe.

Đặc biệt, là mẫu xe bình dân mẫu xe mang thương hiệu Nhật nên chi phí vận hành và chi phí bảo dưỡng của Suzuki Ertiga trong thời gian sử dụng cũng ở mức “bình dân”. Xe cũng được đánh giá là ít hỏng hóc vặt trong quá trình sử dụng và có trang bị tiện nghi vừa đủ trong tầm giá.

Ford EcoSport 2015

Chiếc SUV đô thị Ford EcoSport sản xuất năm 2015 hiện được rao bán với giá khoảng 390 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Vào tháng 10/2020, EcoSport đã ra mắt phiên bản nâng cấp với thay đổi lớn nhất là bỏ bánh xe dự phòng phía sau, trông đỡ nặng nề hơn.

{keywords}
Ford EcoSport 2015.

Ưu điểm: Xe có giá bán khá tốt so với trang bị và các đối thủ trong phân khúc. Khoảng sáng gầm xe cao 200 mm giúp xe dễ dàng leo lề hay đi các đoạn đường xấu, lội nước. Hàng ghế sau của xe thoải mái...

Nhược điểm: Chất lượng và độ ráp khít các chi tiết nhựa trên xe chưa tốt, tạo ra tiếng ồn khó chịu khi chạy xe. Mức tiêu hao nhiên liệu chưa thật sự tối ưu so với một mẫu xe động cơ 1.5L

Kia Carens 2014-2016

 Mặc dù đã ngừng bán vào từ tháng 10/2016 nhưng Kia Carens vẫn là mẫu xe đáng tiền về chất lượng nếu khách hàng có nhu cầu mua xe 7 chỗ phục vụ gia đình. Trên các chợ xe cũ, Kia Carens cũ đã qua sử dụng đời 2014-2016 được nhieuf chủ xe rao bán với mức giá chỉ khoảng 315 đến 340 triệu đồng.

{keywords}
Kia Carens 2014.

 Kia Carens có cấu hình 5+2, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể linh hoạt gập xuống để tăng không gian cho khoang chứa đồ. Bên cạnh đó, theo những người từng trải nghiệm Kia Carens, mẫu xe này sở hữu khả năng vận hành ổn định, chi phí “nuôi” xe bình dân, phụ tùng giá rẻ, ít tốn kém và ít hỏng hóc vặt trong quá trình sử dụng. Với những ưu điểm trên cùng mức giá khá mềm, Kia Carens là một lựa chọn thích hợp để phục vụ nhu cầu đi lại dành cho gia đình hàng ngày.

Toyota Fortuner đời 2009

Toyota Fortuner đời 2009 được rao bán khoảng 380 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Mức giá hiện tại khi mua Fortuner mới hoàn toàn vào khoảng 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng tùy phiên bản.

Như vậy, những chiếc xe Fortuner có tuổi đời 10 năm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn muốn sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ chạy gia đình. 

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xếp hạng những chiếc xe gia đình tốt nhất năm 2021

Xếp hạng những chiếc xe gia đình tốt nhất năm 2021

Để tìm kiếm được một chiếc xe gia đình hoàn hảo chắc hẳn không phải việc dễ dàng. Dưới đây là 10 sự lựa chọn bạn có thể tham khảo.