Gần một tháng trời làm việc online ở nhà để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của thành phố Hà Nội, tôi dường như không ra đường. Cũng chính vì thế, chiếc xe tay ga Honda Air Blade đời 2010 của tôi dường như "đắp chiếu" cả tháng nay. Đúng hôm tôi cần dùng đến thì xe lại đề không nổ.

{keywords}
Cần làm gì khi xe tay ga Honda Air blade khó khởi động vì để lâu không dùng?. Ảnh minh họa. 

Bình thường, nếu là xe máy số thì tôi sẽ đạp khởi động trước khi mở khóa, sau đó kéo le gió ở vị trí dưới tay cầm. Khi xe đã nổ, tôi mới từ từ đưa cần gạt gió về vị trí ban đầu, cho tới khi tiếng nổ của xe êm là có thể kéo tay ga di chuyển.

Tuy nhiên, lần này, với chiếc xe ga Air Blade thì tôi thực sự "bó tay" vì xe không có cần đạp, mà le gió có hay không và nó nằm ở đâu tôi cũng không biết. Tôi cố đề, vẫn nghe tiếng máy nhưng mãi không nổ được để vào ga, xăng vẫn đầy bình, đèn vẫn sáng. Loay hoay một hồi lâu không được tôi đành ngậm ngùi rút chìa khóa và để xe lại chỗ cũ dưới hầm chung cư.

Tôi vẫn chưa biết phải xử lý chiếc xe của mình như thế nào, vì là nữ nên tôi không rành về kỹ thuật. Rất mong nhận được sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm, từng gặp tình huống như tôi. Tôi xin cảm ơn!

 Nguyễn Thị Hồng (Đông Anh, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm nào về vấn đề trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe 'đắp chiếu' quá lâu, làm sao để chuột không vào làm tổ trong khoang máy?

Xe 'đắp chiếu' quá lâu, làm sao để chuột không vào làm tổ trong khoang máy?

Cách đây 2 hôm, khi vừa mở cửa để bước vào ô tô, tôi giật mình khi thấy một con chuột từ trong xe chạy ra. Tá hoả kiểm tra, có rất nhiều dấu chân chuột và một số mảnh thức ăn thừa như xương gà, xương cá trên xe.