{keywords}


Hỏi: Tôi đang sử dụng một chiếc xe có cửa sổ trời. Hôm trước mưa lớn, tôi phát hiện có nước ở phía trần xe. Xin hỏi có phải do cửa sổ trời hay không và cách khắc phục?

Vũ Vân An (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Hiện tượng xe có cửa sổ trời bị thấm nước vào trần xe khi trời mưa tương đối phổ biến, khi chủ xe không chú ý bảo dưỡng bộ phận này đúng cách. Nhẹ thì thấm vào trần xe còn những trường hợp nặng có thể ảnh hưởng đến nội thất trong xe.

Trên cửa sổ trời có máng hứng nước mưa xung quanh cửa và có 4 ống dẫn nước ở bốn góc của máng. Khi máng bị cặn bám nhiều mà không được thông rửa sẽ dễ dẫn đến tắc các ống thoát nước gây tràn nước vào trần rồi đi xuống thảm sàn. Trường hợp mưa qua đêm mà các ống thoát nước bị tắc có thể dẫn tới đọng nước trên sàn xe.

Nếu xe ô tô đã có cửa sổ trời thì người dùng cần phải bảo dưỡng thường xuyên bằng cách sử dụng miếng vải mềm để lau sạch hết bụi bẩn, lá cây hay cát ở rãnh nước ngay bên trong đệm cao su. Thông thường, ống dẫn nước là các lỗ rất nhỏ nằm ở góc cửa sổ trời và bên dưới đệm cao su.

Bên cạnh đó, để tự làm sạch ống thoát nước ở cửa sổ trời ô tô tại nhà, chủ xe có thể sử dụng một đoạn dây kim loại nhỏ, mảnh vừa đủ dài vừa đủ linh hoạt để luồn vào bên trong ống dẫn. Sau đó, quay đoạn dây theo hai chiều khác nhau trong khi đẩy vào bên trong từng ống thoát nước để đẩy sạch bụi bẩn, rác… kẹt làm tắc ống. Lưu ý, không nên dùng các đoạn dây bị tõe đầu để tránh làm hỏng hệ thống ống dẫn nước này.

Theo Báo Giao Thông

Cửa sổ trời trên ôtô, nỗi ám ảnh ngày nắng nóng kỷ lục

Cửa sổ trời trên ôtô, nỗi ám ảnh ngày nắng nóng kỷ lục

Cửa sổ trời có tác dụng giúp không gian nội thất thêm sang trọng, thoáng đãng. Tuy nhiên vào những ngày thời tiết nắng nóng, bộ phận này trở thành nỗi ám ảnh cho người đi ôtô.