Theo nhiều chuyên gia, lọc gió động cơ ô tô cần được vệ sinh sau mỗi 3.000 km hoặc mỗi tháng/lần và thay mới sau 15.000 km. Đặc biệt, trong quá trình vệ sinh, nếu lọc gió bị rách, khó làm sạch hoặc ẩm mốc thì tài xế hãy thay mới ngay lập tức.

{keywords}
ệ sinh lọc gió động cơ ô tô tại nhà

Lọc gió động cơ ô tô là một chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo ôtô vận hành trơn tru. Các bước vệ sinh lọc gió động cơ ôtô tại nhà cụ thể như sau:

Xác định vị trí lọc gió động cơ ô tô

Lọc gió động cơ ôtô thường có vị trí ngay sau lưới tản nhiệt, phía sau cửa hút của động cơ. Lọc gió thường được đặt trong một hộp bảo vệ được thiết kế vuông hoặc tròn, tùy thuộc vào mỗi mẫu xe.

Tiến hành tháo lọc gió khỏi hộp bảo vệ

Hộp bảo vệ có thiết kế đơn giản, có thể tháo ra bằng tay hoặc bằng cờ-lê. Sau khi mở được hộp bảo vệ, bạn hãy khéo léo lấy tấm lọc gió ra.

Thực hiện vệ sinh lọc gió ô tô

Sau khi tháo lọc gió khỏi hộp bảo vệ, bạn hãy dùng vòi xịt hơi để làm sạch các bụi bẩn trên lọc gió từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Lưu ý, không được dùng nước hay bất kỳ hóa chất làm sạch nào để vệ sinh lọc gió. Tuyệt đối không dùng chổi cọ hay vật nhọn để chùi sạch lớp bụi bẩn trên lọc gió để tránh màng lọc bị rách.

Lắp lọc gió vào vị trí ban đầu

Sau khi dùng khăn mềm khô lau sạch các bụi bẩn bám bên trong hộp bảo vệ, tài xế tiến hành lắp lọc gió vào trong hộp bảo vệ, siết chặt lại các đai ốc của hộp bảo vệ.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dấu hiệu nhận biết lọc gió ôtô cần được vệ sinh

Dấu hiệu nhận biết lọc gió ôtô cần được vệ sinh

Bộ phận lọc gió ôtô có vai trò lọc bụi bẩn trong không khí trước khi được đưa vào buồng đốt động cơ. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết lọc gió cần được vệ sinh.