Khi nào phải thay cảm biến áp suất lốp ô tô? 1

Cảm biến áp suất lốp có thể hết pin sau một thời gian sử dụng và chủ xe phải thay pin mới để thuận lợi cho việc theo dõi tình trạng lốp

Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị điện tử được thiết kế để giám sát áp suất bên trong lốp xe. Thông thường, 1 bộ cảm biến áp suất lốp ô tô sẽ có 4 cảm biến lắp ở 4 lốp và 1 màn hình hiển thị.

Trên màn hình hiển thị sẽ có đầy đủ thông tin về áp suất, nhiệt độ của từng lốp. Khi áp suất trong lốp thay đổi đột ngột hoặc cao/thấp hơn so với mức cài đặt sẵn, cảm biến sẽ thông báo cho tài xế thông qua tín hiệu âm thanh, hình ảnh để kịp thời phát hiện và khắc phục.

 

Đây là thiết bị không chỉ giúp lái xe chủ động hơn trong việc chăm sóc, kiểm tra lốp xe, mà còn có tác dụng phát hiện nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Ngoài ra, còn giúp tăng tuổi thọ của lốp xe và tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Ngô Tiến Khởi, Cố vấn trưởng dịch vụ đại lý Hà Nội Ford cho biết, có 2 loại cảm biến áp suất lốp, gồm: loại nguyên bản lắp sẵn theo xe (thường là loại van trong) và loại cảm biến lắp thêm (có thể lắp bên ngoài hoặc bên trong).

Cảm biến áp suất lốp gắn trong là loại có đầu cảm biến gắn bên trong lốp xe, van cảm biến thay cho van của lốp xe ban đầu.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là loại có đầu cảm biến gắn vào đầu van của bánh xe.

“Thông thường, khách hàng sẽ chọn lắp bên trong vì nhìn từ bên ngoài xe sẽ như nguyên bản, có tính thẩm mỹ cao hơn”, ông Khởi cho biết.

Bộ cảm biến áp suất lốp thường dùng được rất nhiều năm, trung bình từ 3-5 năm và có thể hết pin. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị những thông tin sai lệch về lốp xe hoặc làm gián đoạn việc thông báo tình trạng của lốp (báo chập chờn), thậm chí không báo tín hiệu.

Khi đó, các tài xế nên thay pin mới để đảm bảo cho việc theo dõi lốp xe được thuận lợi, hiệu quả.

Theo Báo Giao thông

Chiều rộng của ô tô ảnh hưởng đến những yếu tố nào?

Chiều rộng của ô tô ảnh hưởng đến những yếu tố nào?

Chiều rộng của ô tô đóng vai trò rất đặc biệt trong thiết kế xe, dưới đây là thông tin chi tiết.