Thumbnails01292020102915hong-do-2
Nhiều vật dụng như bật lửa, đồ điện tử, thuốc,... không nên để trong xe ô tô khi đậu ngoài trời nắng lâu.

Khi ô tô đỗ ngoài trời nắng lâu, nhiệt độ bốc lên từ mặt đường cộng thêm ánh nắng trực tiếp dưới trời nắng 39 - 40 độ C có thể dẫn đến nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60 độ C hoặc cao hơn. Khi đó, rất nhiều vật dụng để trong xe có nguy cơ phát nổ hay thậm chí khi sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe. 

Bật lửa

Nhiều quý ông có thói quen hút thuốc luôn để sẵn 1 chiếc bật lửa trong xe ô tô. Tưởng chừng như vô hại nhưng hành động này lại tiềm ẩn những nguy hiểm không ngờ. Nhiêt độ trong xe tăng cao, lượng gas trong bật lửa bị giãn nở mạnh và có thể cháy nổ bất ngờ.

Đồ điện tử

Một số thiết bị như: Sạc sự phòng, điện thoại cũ, máy ảnh, đèn pin, đồng hồ năng lượng mặt trời,… đều có tích trữ sẵn nguồn điện, nếu gặp nhiệt độ cao có thể gây ra cháy nổ.

Bên cạnh đó, lượng axit trong pin dễ bị rò rỉ ra ngoài khi gặp thời tiết nắng nóng sẽ gây hại cho da và mắt của người tiếp xúc.

Thuốc và các loại mỹ phẩm

xe-oto-de-ngoai-troi-nang-nong-co-hai-nhu-the-nao-
Để xe ô tô dưới trời nắng sẽ làm nhiệt độ trong xe tăng cao gây hỏng thuốc và mĩ phẩm. Ảnh minh họa

Trong những ngày hè nắng nóng, nhiều chị em phụ nữ có thói quen mang kem chống nắng và các mỹ phẩm hỗ trợ da. Tuy nhiên, có thực tế là các loại mỹ phẩm này có độ nhạy cao với nhiệt độ. Nhiều người từng thừa nhận bị nổ lọ kem chống nắng, đặc biệt những loại dạng xịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao sẽ đốt nóng tuýp kem khiến không thể sử dụng ngay lập tức trên da.

Không những vậy, nhiệt độ trong xe dưới trời nắng có thể khiến các thành phần trong những viên thuốc dạng nén, viên nhộng bị thay đổi, làm thuốc trở nên vô tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới người dùng.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga thường có lượng ga lớn và khi nhiệt độ xe tăng cao có thể khiến các chai, lon có ga bị nổ.

Thực phẩm

Biến ô tô thành cửa hàng tạp hóa với hàng tá loại thức ăn tươi sống, rau quả và bánh kẹo là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, thực phẩm sau khi lấy ra từ tủ lạnh nếu để lâu trên xe trong điều kiện nắng nóng sẽ phát sinh ra những chất không tốt cho cơ thể.

Việc để nhiều thực phẩm trong xe còn khiến "xế xinh" của bạn có mùi lạ, gây không thoải mái khi sử dụng.

Theo Tạp chí Giao thông vận tải

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mẹo giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô ngày nắng nóng

Mẹo giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô ngày nắng nóng

Những ngày hè nắng nóng, ô tô thường “ngốn” nhiên liệu đáng kể so với bình thường. Nhưng với một số mẹo nhỏ sau, chiếc xe của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.