Keyword đầu tiên có dấu

Đỗ xe trên dốc là một tình huống khá phổ biến tại Việt Nam

Nếu phải đỗ xe qua đêm hoặc nơi có độ dốc lớn thì sẽ cần thêm những thao tác phụ để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra cho chiếc xe, nhất là những chiếc xe có khối lượng lớn.

Cách đơn giản và an toàn nhất để xe đứng vững trên dốc là dùng một vật để chèn bánh xe như cục đá, một hòn gạch to hoặc một khúc gỗ mà tài xế có thể tìm ven đường hoặc đã chuẩn bị sẵn từ trước. Điểm cần lưu ý là trước khi bắt đầu di chuyển khỏi điểm đỗ, tài xế không được quên thu dọn vật chèn bánh nếu không muốn bỏ lại một chướng ngại cho các phương tiện khác trên đường.

Đỗ xe lên dốc có vỉa hè

Keyword đầu tiên có dấu

Đỗ xe trên vỉa hè có dốc là một tình huống thường gặp tại Việt Nam

Việc đầu tiên tài xế cần đưa xe cách lề một khoảng từ 20 đến 30 cm, tiếp đến đánh tay sang trái rồi nhẹ nhàng lùi lại để bánh trước bên phải chèn vào bệ đường và không cần phải trả thẳng tay lái, lưu ý rằng lái xe không cần phải đánh hết lái để tránh hư hỏng về lâu dài cho hệ thống lái và gây vướng cho những xe đi gần. Sau cùng, tài xế kéo phanh tay, về số P đối với xe số tự động hoặc về số 1 đối với hộp số sàn và tắt máy.

Đỗ xe trên dốc không có vỉa hè

Ở trường hợp này, tài xế cũng cần đưa xe cách lề một khoảng từ 20 đến 30 cm sau đó đánh hết lái sang phải thay vì sang trái. Nếu chẳng may có lực tác động khiến xe bị tuột dốc thì bánh dẫn hướng cũng sẽ đưa xe vào bên trong rồi dừng lại, không gây nguy hiểm cho các phương tiện và người khác trên đường.

Đỗ xe xuống dốc

Khi đỗ xe xuống dốc lái xe cũng đánh hết lái về bên phải hoặc để bánh xe chèn vào gờ cao. Ở những xe trang bị hộp số sàn sẽ có đôi chút khác biệt khi tài xế nên về số lùi kết hợp cùng phanh thay thay cho số 1 như khi đỗ lên dốc.

Keyword đầu tiên có dấu
Kéo phanh tay trước khi về P và tắt máy là thao tác không thể quên đối với cánh tài xế

Như vậy, dù đỗ ở vị trí nào đi chăng nữa thì động tác không thể bỏ qua là phải kéo phanh tay, đã có nhiều trường hợp quên kéo phanh tay mà gây ra những tình huống nguy hiểm cho các xe đi xung quanh.

Theo xe.baogiaothong.vn

Cuối năm, mua xe tay ga nữ 30 triệu, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

Cuối năm, mua xe tay ga nữ 30 triệu, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

Honda Vision và Yamaha Janus là hai đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe tay ga tầm trung có giá trên dưới 30 triệu đồng khá được ưa chuộng trên thị trường xe Việt hiện nay.