Tôi mới có bằng lái ô tô được gần 2 năm và đang sử dụng một chiếc xe số sàn cũ. Với tôi, lái xe số sàn đem lại cảm giác rất "đã" khi tứ chi cùng hoạt động, đặc biệt là chân trái đạp côn kết hợp tay phải sang số.

{keywords}
Nhiều người cho rằng, lái xe số sàn có cảm giác "phấn khích" hơn so với lái xe số tự động.

Do thói quen khi chạy xe máy côn tay thường bóp côn, "vê ga", đến lúc lái ô tô, tôi cũng thường đạp hết côn để xe tự trôi theo quán tính khi đường thông thoáng và có tốc độ cao. Tôi cho rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu và máy êm hơn.

Tuy nhiên, không biết thao tác ngắt côn nhiều như vậy có hại gì cho hộp số hay lá côn trên ô tô hay không? Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm lái xe số sàn.

Độc giả Đặng Đức Hân (Khoái Châu, Hưng Yên)

Bạn có kinh nghiệm nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận bài viết. Các câu hỏi về sử dung xe gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khi nào sử dụng số D3, 2, L trên hộp số tự động?

Khi nào sử dụng số D3, 2, L trên hộp số tự động?

Xe số tự động còn có nhiều vị trí cần số khác nhau, nhưng đáng ngạc nhiên là nhiều người chỉ sử dụng các vị trí P, R, N và D trong suốt nhiều năm cầm lái.

Có nên bỏ tiền triệu mua thảm tap-lô cho xế cưng?

Có nên bỏ tiền triệu mua thảm tap-lô cho xế cưng?

Vào mùa nắng nóng, để ô tô ngoài trời rất xót ruột. Nhiều người khuyên tôi nên mua thảm cho tap-lô, nhưng tôi vẫn băn khoăn và mong nhận được những lời khuyên hữu ích từ mọi người.