Gia đình tôi 4 người gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ 6 và 9 tuổi. Chúng tôi hiện đang sử dụng xe Honda CR-V đời 2017. Dù có nhà ở Hà Nội nhưng cả quê nội và ngoại đều ở Nghệ An nên trước lúc không có dịch, cứ đều đều 2-3 tháng là vợ chồng tôi lại cho các cháu về quê một lần.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Quãng đường từ Hà Nội về Nghệ An khá xa, tôi muốn mua đệm hơi lắp cho hàng ghế sau, biến thành "giường" để ba mẹ con có không gian nghỉ ngơi thay vì vật vờ, ngồi thì mỏi mà nằm cũng chẳng xong.

Tôi thấy thị trường hiện nay cũng có khá nhiều loại đệm đa di năng, mẫu mã cũng rất đẹp, giá cả lại không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, trong quá trình mò mẩm, tham khảo nhiều nguồn để xem nên chọn loại nào hợp lý, khớp với chiếc xe CR-V của mình thì tôi thấy khá nhiều người khuyên không nên lắp giường kiểu này cho những lần đi xa. Thay vào đó, chỉ nên dùng khi xe dừng hoặc ở những điểm dã ngoại. 

Thực ra, trước đó tôi cũng khá băn khoăn không biết lắp giường vào, đi đường xa, vợ và con nằm rồi không cài dây đai an toàn trên ghế ô tô thì có nguy hiểm không. Bên cạnh đó, lắp thêm đệm vào xe thì có vi phạm luật gì không? 

Rất mong nhận được chia sẻ từ những người từng sử dụng và các bác am hiểu về luật giao thông. Xin trân trọng cảm ơn!

 Độc giả Nguyễn An (Gia Lâm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những lưu ý bảo quản ô tô, xe máy ít sử dụng trong thời gian giãn cách

Những lưu ý bảo quản ô tô, xe máy ít sử dụng trong thời gian giãn cách

Trước diễn biến phức tạp của dịch Cvid-19, người dân phải thực hiện giãn cách xã hội và được khuyến cáo không ra đường khi không thật sự cần thiết.