Giấy phép lái xe là chứng chỉ cấp cho người điều khiển xe cơ giới để được phép lái một hoặc một số loại xe cơ giới. Hiện nay, thủ tục cấp, cấp lại giấy phép lái xe được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Cụ thể:

Người bị mất giấy phép lái xe ô tô lần thứ nhất

Người bị mất giấy phép lái xe ô tô lần thứ nhất mà giấy phép lái xe còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch bằng lái xe ô tô; đồng thời khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe nếu không phát hiện giấy phép lái xe ô tô bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ thì sau 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định sẽ được cấp lại giấy phép lái xe ôtô.

Số lần cấp lại giấy phép lái xe tối đa

Trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch; khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Hệ thống thông tin giấy phép lái xe, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; sau 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;

Trên 2 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất thì được xử lý cấp lại như mất lần thứ nhất.

Hồ sơ dự sát hạch lại do bị mất giấy phép lái xe

Hồ sơ được lập thành 1 bộ gồm các giấy tờ sau:

- Giấy tờ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 của Thông tư này;

- Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 27 ban hành kèm theo Thông tư này có ghi ngày tiếp nhận hồ sơ của cơ quan tiếp nhận;

- Bản chính hồ sơ gốc của giấy phép lái xe bị mất (nếu có).

Theo Báo Lao động

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe quá tải, thay đổi kết cấu bị phạt nặng như thế nào?

Xe quá tải, thay đổi kết cấu bị phạt nặng như thế nào?

Từ 1/4, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ ra quân kiểm tra tải trọng, xe thay đổi kết cấu, cơi nới thành thùng. Những hành vi vi phạm liên quan sẽ bị xử lý nghiêm.