{keywords}

Khử mùi hôi trên ghế da bằng baking soda: Để loại bỏ mùi hôi trên thảm hoặc ghế da trên ô tô, bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên trên, để trong một vài phút và sau đó làm sạch bằng máy hút bụi. Đặc biệt, baking soda cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trên đệm ghế của bạn mà không cần phải sử dụng bất kỳ chất hóa học, thuốc tẩy rửa nào khác.

{keywords}

Làm sạch cửa gió điều hòa bằng bàn chải và khăn : Cửa gió điều hòa là một trong những nơi khó làm sạch nhất trên xe ô tô, để làm sạch nó dễ dàng và tiết kiệm thời gian, bạn có thể lấy một chiếc khăn nhỏ quấn quanh một cái thìa và bắt đầu làm sạch những khoảng trống, khe hở nhỏ trên cửa gió điều hòa, sẽ giúp bụi bẩn biến mất nhanh chóng.

{keywords}

Làm sáng đèn xe bằng kem đánh răng: Chỉ cần dùng một lượng kem đánh răng nhỏ rồi bội kín bóng đèn trước, sau của xe sau đó bạn dùng khăn khô lau nhẹ một lượt sẽ sạch trông thấy. Sau đó, lấy khăn ướt lau sạch thêm một lần nữa đảm bảo đèn xe của bạn sẽ sáng bóng đến bất ngờ.  

{keywords}

Vệ sinh giá để cốc chỉ bằng một cái tất (vớ): Giá để đồ uống thường là một trong những nơi bẩn nhất trong xe hơi. Tuy nhiên, chỉ cần dùng một chiếc tất thì bạn có thể dễ dàng lau chùi vị trí “khó chịu” này.

{keywords}
Lái xe qua các điều kiện lầy lội khiến bùn đất luôn bám dai trên xe của bạn, và một trong những nơi tồi tệ nhất mà bùn tích tụ nhiều nhất là lốp xe. Ngay cả bụi bẩn, cỏ, mảnh vụn và bọ xít hàng ngày cũng có thể làm hỏng vành hoặc lốp xe của bạn, và khiến chúng trông khó coi. Làm sạch lốp xe và vành xe của bạn một cách tự nhiên bằng nước rửa bát bạn có thể làm tại nhà. Bạn sẽ cần ½ chén baking soda, hai cốc nước ấm và 1 muỗng xà phòng rửa chén. Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát sau đó nhúng miếng bọt biển hoặc khăn của bạn vào dung dịch. Xịt nước vào lốp xe và lốp xe của bạn để dễ thấm hơn, sau đó chà nhẹ. Rửa sạch bắt đầu từ trên xuống, sau đó lau khô và bạn đã hoàn thành.
{keywords}
Nếu trên bề mặt hoặc kính của xe có những nhãn dán làm mất thẩm mỹ xe bạn hãy lấy một tờ báo và làm ướt khu vực nhãn dán bằng nước ấm sau đó chà cho đến khi nhãn dán được thấm ướt và chỉ cần lột nhẹ nó sẽ rất dễ ra. Một cách khác để loại bỏ nhãn dán đó là dùng máy sấy sấy nóng khu vực nhãn dán để nó khô lại và tự bốc ra. 

 

{keywords}
Cuối cùng bạn có thể đánh bóng các vật dụng nội thất xe bằng dầu ô liu cũng rất hiệu quả. 

 

Chi Bảo (theo TD)

5 dấu hiệu 'đáng lo' cho thấy xe cần bảo dưỡng

5 dấu hiệu 'đáng lo' cho thấy xe cần bảo dưỡng

Một chiếc xe dù được cải tiến, và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, khi gặp 5 “dấu hiệu” phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.