Chào mọi người, tôi là nữ, 38 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội. Tôi mới biết lái xe và thi nhận được bằng từ cách đây 3 tháng.

Hiện tại tôi đang định mua xe dùng cho gia đình. Với tài chính 150 triệu đồng, tôi phân vân không biết có nên vay mượn thêm ít mua một con ô tô mới hay mua xe cũ.  Một số người bạn khuyên là không nên mua xe mới, tốt vì sợ rằng mình mới biết lái, tay lái chưa vững, dễ va chạm hoặc đi chưa tốt dễ làm tã xe.

{keywords}
Mới nhận bằng, tài chính 150 triệu có nên vay thêm tiền mua ô tô mới? Ảnh minh họa. 

Tôi cũng định mới đầu lái chưa tốt thì mua xe cà tàng (matiz đời cổ chẳng hạn), sau 1 năm lái khá thì mua xe mới tốt chạy lâu dài.

Nhưng mặt khác tôi lại không thích mua bán nhiều, vì không có kinh nghiệm, không may mua phải xe cũ chất lượng kém, hoặc phải tốn tiền hơn nếu mua đi bán lại nhiều lần (vì mua đi bán lại xe dễ bị mất giá).

Xe tôi định mua là xe số tự động, tính cách lái xe cũng khá cẩn thận, đường xá đi lại chỗ tôi khá thuận tiện. Đưa thêm vài thông tin như vậy, để mong mọi người có kinh nghiệm cho tôi xin một vài lời khuyên. 

Xin cảm ơn mọi người!.

Nguyễn Hồng (Hoài Đức, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những sai lầm thường gặp khi mua ô tô lần đầu

Những sai lầm thường gặp khi mua ô tô lần đầu

Lần đầu mua xe thường không tránh khỏi sai sót do người mua chưa có kinh nghiệm trong việc xem xe, đọc hợp đồng.