Kính chắn gió đóng vai trò quan trọng trong mỗi chuyến đi của bạn. Phần kính chắn gió bị che phủ bởi bụi bẩn có thể làm giảm đáng kể tầm nhìn của bạn, nhất là trong điều kiện thời tiết kém.

Để làm sạch kính xe, bên cạnh việc sử dụng các loại nước rửa kính xe ô tô sẵn có trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế tạo dung dịch rửa kính với những nguyên liệu sẵn có trong nhà theo những cách dưới đây.

{keywords}
 Việc chế tạo dung dịch rửa kính vô cùng đơn giản và dễ làm (Ảnh: Car Bibles)


Sử dụng amoniac và nước rửa bát

Hỗn hợp hai chất ammoniac và nước rửa bát là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể đánh bay những vết bẩn trên kính chắn gió của xe, đặc biệt là sau khi xe của bạn di chuyển qua khu vực lầy lội.

Nguyên liệu: amoniac, 4 lít nước cất, nước rửa bát, bình chứa.

Các bước thực hiện: Đầu tiên, bạn cần sử dụng 1 thìa nước rửa bát và cho vào chai, lọ chứa 4 lít nước cất. Bạn nên lựa chọn loại nước rửa bát càng ít bọt càng tốt. Tiếp đến, bạn đổ một nửa cốc ammoniac rồi đậy nắp chai lại và lắc đều. Bạn nên kiểm tra dung dịch này trên một phần kính xe để đảm bảo dung dịch đạt yêu cầu trước khi sử dụng nó để vệ sinh toàn bộ kính xe. Tuy nhiên, khi chế tạo nước rửa kính với hai chất trên, bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang để tránh bị kích ứng do tiếp xúc với amoniac.

Sử dụng giấm

Giấm từ lâu đã được biết đến với khả năng làm sạch tốt và thường được sử dụng để thay thế cho các loại nước tẩy rửa, trong đó có nước rửa kính.

Nguyên liệu: 4 chén giấm, bình chứa, 3 lít nước cất.

Các bước thực hiện: Để chế tạo nước rửa kính từ giấm, bạn chỉ cần đổ 4 chén giấm vào bình chứa 3 lít nước cất và lắc đều hỗn hợp trên. Nhờ đó, bạn đã có trong tay một dung dịch rửa kính không thua kém gì các dung dịch được bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không nên dùng phương pháp này trong thời tiết ấm, nóng bởi giấm sẽ bốc ra mùi chua, gắt, gây khó chịu cho người lái xe.

{keywords}
 Thay vì các hóa chất bán trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự pha chế nước rửa kính (Ảnh: Car Bibles)


Sử dụng nước vo gạo và rượu

Nếu kông thích sử dụng các chất có mùi như giấm hay amoniac để chế tạo nước rửa kính xe thì bạn hoàn toàn có thể dùng hỗn hợp nước vo gạo và rượu.

Dụng cụ cần thiết: rượu trắng, nước vo gạo, bình chứa.

Các bước thực hiện: Bạn cần trộn đều nước vo gạo và rượu theo tỉ lệ 1:1, sau đó lắc bình chứa để các chất có thể hòa tan vào nhau. Sau đó, bạn có thể đổ dung dịch trên vào bình xịt và phun lên bề mặt kính xe. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, mang lại hiệu quả cao và sau khi sử dụng, bạn không cần phải lau lại bằng nước sạch.

{keywords}
 Cần dán nhãn vào bình chứa dung dịch rửa kính và để xa tầm tay trẻ em (Ảnh: Car Bibles)


Trên đây là 3 cách mà bạn có thể tự pha chế nước rửa kính xe ô tô tại nhà với mức giá rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn cần lưu ý trong quá trình chế tạo và sử dụng nước rửa kính xe. Cụ thể, bạn không được sử dụng nước lã bởi chúng có thể tạo ra môi trường lí tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, bạn nên lưu trữ dung dịch này trong một bình chứa có dán nhãn cẩn thận và để xa tầm tay của trẻ em trong nhà.

Mai Lý (Theo Car Bibles)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cách xử lý nhầm chân ga khi lái thử ô tô ít người biết

Cách xử lý nhầm chân ga khi lái thử ô tô ít người biết

Để hoá giải tình huống đạp nhầm chân ga khi lái ô tô, người ngồi bên cạnh sẽ có vài giây thao tác nhanh gọn để biến nguy thành an.