Có thể bạn sẽ luôn nhìn thấy những mặt tốt trên chiếc ô tô cũ bạn đang sở hữu và luôn cho đó là tác phẩm kinh điển. Trên thực tế, có một vài lý do chính đáng khiến nhiều người cân nhắc khi sắm một chiếc xe cổ. Bởi khi một chiếc ô tô cũ đi, sự hao mòn sẽ xảy ra, và nó sẽ khiến chi phí nuôi xe nhiều hơn so với số tiền bản mua chiếc ô tô mới.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô cổ hoặc đang có ý định mua xe sắp tới, bạn cần quan tâm đến những cảnh báo, lưu ý sau đây.

Xe quá cũ thường không an toàn

Những chiếc xe cũ được chế tạo từ rất lâu thường không an toàn. Vì trước đây, tính năng tiêu chuẩn phanh ABS chưa được trang bị trên ô tô.

{keywords}

Xe quá cũ thường không an toàn. 

Mọi trục trặc về kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vào những thời điểm không thích hợp, chẳng hạn như khi bạn đang chạy trên đường cao tốc, có khả năng gây ra tai nạn hoặc ít nhất là khiến bạn bị mắc kẹt trên đường.

Phụ tùng thay thế rất khó kiếm

Một trong những vấn đề khó chịu nhất với những chiếc ô tô cũ là việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Bởi phần lớn ô tô cổ từ những thập niên trước hiện đã ngưng sản xuất và khi chúng hỏng hóc, cần thay thế phụ tùng đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian.

{keywords}

Phụ tùng thay thế rất khó kiếm

Thậm chí, đối với một chiếc xe nhập khẩu cũ, điều này có thể đòi hỏi nhiều thời gian tìm kiếm trên các trang web nước ngoài và phải chịu một số hình thức thuế nhập khẩu nếu bạn quyết định mua.

Rò rỉ dầu

Đối với một số xe đời cũ, đặc biệt là những xe có động cơ làm mát bằng không khí, việc rò rỉ là hoàn toàn bình thường.

{keywords}

Rò rỉ dầu


Các miếng đệm và ốc vít cũ không còn tốt như trước và nếu chúng không được thay thế, chúng rõ ràng sẽ xuống cấp theo thời gian, vì vậy việc rò rỉ dầu cũng là điều dễ hiểu. Nếu không có bất kỳ vết thấm, rò rỉ nào, thì có thể nó sắp hết dầu!. Không hề an toàn cho chiếc xe.

Sơn gốc chì

Sơn gốc chì là sản phẩm được người hâm mộ yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô cho đến tận cuối những năm 70.

{keywords}
Sơn chì không tốt cho người sử dụng. 

Vì vậy, nếu chiếc xe cổ có “lớp sơn nguyên bản” hoặc “lớp gỉ” tốt thì gần như chắc chắn có chì trong đó. Một số chiếc xe trông tuyệt vời với lớp gỉ sắt tốt, nhưng không đáng để giữ lại bởi có thể nó đang dần đầu độc bạn theo đúng nghĩa đen.

Xe dễ rỉ sét

Hãy dành một chút thời gian để xem xét mức độ rỉ sét thực sự trên những chiếc xe hơn một thập kỷ. Tính năng chống rỉ chỉ mới được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

{keywords}

Xe cổ dễ rỉ sét


Động cơ dễ bị nóng

Các hệ thống làm mát cũ, bị hao mòn sẽ khiến động cơ xe luôn bị nóng.

{keywords}

Động cơ dễ bị nóng.

Nếu bạn sẵn sàng và có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống làm mát trên xe sẽ giúp chặng đường di chuyển dài của xe giảm thiểu vấn đề này.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những lý do nên và không nên mua một chiếc ô tô điện

Những lý do nên và không nên mua một chiếc ô tô điện

Nếu đang có ý định mua ô tô điện, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo một số lời khuyên sau đây.