Để bảo vệ chiếc xe máy hay ô tô của bạn tránh khỏi các tác động xấu trong thời gian dài không sử dụng có những lưu ý cần thực hiện như sau:

Rửa xe

Đối với ôtô hay xe máy thì việc đầu tiên bạn nên làm trước khi để xe thời gian dài không sử dụng đó là rửa xe thật sạch. Nên rữa thật kỹ bùn đất hay bụi bẩn bám bên dưới xe hay các chi tiết dễ bị gỉ sét như kim loại trên xe. Sau đó, đậu đỗ xe ở nơi khô ráo và sạch sẽ, tránh việc để xe gần các dụng cụ dễ cháy hay nhiệt độ cao để xe có thể được bảo quản an toàn nhất.

Bơm đầy xăng

Việc để xe lâu ngày không sử dụng nếu lượng xăng trong bình quá ít sẽ làm bình xăng dễ bị gỉ sét hoặc dễ bị hiện tượng tích tụ hơi nước, điều này sẽ dẫn đến hiện tượng nghẹt xăng cho quá trình sử dụng sau này. Vì vậy, bạn nên bơm đầy bình xăng và đậy nắp bình xăng xe thật cẩn thận.

Khởi động xe và kiểm tra áp suất lốp thường xuyên

Ô tô hay xe máy khi để lâu sẽ rất dễ tiêu hao năng lượng của ắc quy, chính vì thế bạn nên thực hiện việc khởi động cho xe nổ máy khoảng 15 - 20 phút sau 2 tuần không sử dụng, điều này sẽ giúp hệ thống điện trên xe được sạc đầy thường xuyên tránh được tình trạng không khởi động được do xe hết điện. Bơm căng đều các lốp xe cũng góp phần tăng tuổi thọ cho lốp xe cũng như đảm bảo được an toàn tối ưu khi bảo quản xe thời gian dài.

Bên cạnh các lưu ý trên, bạn cần thường xuyên vệ sinh bụi bẩn bám vào xe trong quá trình đậu đỗ lâu ngày, thường xuyên kiểm tra các bộ phận trống rỗng bên trong xe vì đây là các bộ phận dễ bị chuột làm tổ và cắn phá, để chiếc xe của bạn có thể hoạt động hoàn hảo sau thời gian dài không sử dụng.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chăm sóc xe mùa dịch sao cho đúng cách?

Chăm sóc xe mùa dịch sao cho đúng cách?

Ôtô để lâu không sử dụng dễ gặp phải tình trạng ắc-quy hết điện hay phanh bị kẹt, chủ xe cần thực hiện vài bước kiểm tra để đảm bảo phương tiện luôn trong tình trạng tốt nhất.