Những lỗi hư hỏng khiến ô tô bị từ chối đăng kiểm tài xế không nên bỏ qua

Thường xuyên nghe tiếng phanh

Nghe tiếng phanh cũng là một cách kiểm tra hệ thống phanh khá thuận tiện và dễ dàng cho người ít kinh nghiệm. Nếu phanh xe có vấn đề sẽ nghe thấy những tiếng động như: tiếng kêu ken két, tiếng kim loại ma sát va vào nhau, … Những tiếng kêu này chứng tỏ bố thắng đã bị mòn, các tiếng ồn sẽ càng lớn hơn khi bạn sử dụng phanh càng nhiều. Hãy chủ động đến bảo dưỡng và kiểm tra hệ thống phanh của xe ô tô ngay tại các trung tâm hoặc cơ sở sửa chữa chuyên dụng.

Kiểm tra má phanh liên tục

Má phanh là một trong những bộ phận quan trọng trong việc giảm tốc độ của xe, đảm bảo sự an toàn khi lái xe. Nếu má phanh bị mòn sâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm tốc độ hoặc dừng xe. Độ mòn của má phanh sẽ tùy thuộc vào việc điều khiển xe của mỗi người. Khi vận hành, má phanh mòn quá nhiều sẽ làm giảm áp suất phanh, giảm hiệu năng phanh và làm nóng đĩa phanh. Khi đó sẽ khiến đĩa phanh nhanh chóng bị mòn theo.

Rà láng đĩa phanh

Khi sử dụng di chuyển xe một thời gian dài, dưới sự tác động của má phanh cũng như bụi bẩn đất đá từ bên ngoài. Khi phanh xe, môi trường làm việc của đĩa phanh và má phanh rất khó khăn bởi bề mặt bám nhiều tạp chất cùng nhiệt sinh ra lớn. Điều này khiến cho đĩa phanh trên xe bị hao mòn không đồng đều, thậm chí có thể bị cong vênh đĩa phanh. Cần phải kiểm tra thường xuyên để bảo dưỡng kịp thời.

Kiểm tra dầu phanh tránh để thiếu

Thông thường từ nửa tháng đến 1 tháng 1 lần để biết tình trạng của hệ thống phanh. Nếu mức dầu xuống thấp hơn so với quy định thì phải bổ sung thêm dầu phanh. Không được để hệ thống phanh thiếu dầu. Còn trong trường hợp mức dầu hao thường xuyên thì có thể bị rò rỉ dầu hoặc ở các đường ống dẫn dầu của hệ thống phanh. Lúc này có thể đem xe đi kiểm tra hoặc đưa đến các gara để “bắt bệnh”.

 

Theo VietQ

Hãi hùng ô tô đâm nát cửa hàng, khiến 11 người bị thương

Hãi hùng ô tô đâm nát cửa hàng, khiến 11 người bị thương

Hình ảnh chiếc xe van lao xuyên cửa, đâm nát khu mua sắm làm 11 người bị thương khiến người xem không khỏi kinh hãi.