Xe máy điện bắt buộc phải mua bảo hiểm. Ảnh: GT

Xe máy điện bắt buộc phải mua bảo hiểm. Ảnh: GT

Thông tư 04/2021/TT-BTC quy định chi tiết về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Theo đó, từ 1.3.2021, xe máy điện bắt buộc phải mua bảo hiểm. Đặc biệt, mức phí bảo hiểm có thể cao hơn tối đa 15%.

Cụ thể, phí bảo hiểm đối với xe máy điện là 55.000 đồng, bằng với phí bảo hiểm đối với các loại xe máy xăng dưới 50cc. Bên cạnh đó, Thông tư cũng bổ sung phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe ôtô không kinh doanh vận tải vừa chở người vừa chở hàng (Pickup, minivan) là 437.000 đồng.

Bên cạnh đó, Thông tư đã tăng mức với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn (quy định cũ đang chỉ là 100 triệu đồng/người/vụ tai nạn).

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe môtô hai bánh (bao gồm cả xe máy điện); xe môtô ba bánh; xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra là 50 triệu đồng/1 vụ tai nạn, giữ nguyên so với quy định hiện hành.

Cũng theo Thông tư, thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe, trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật; Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sẽ không được bảo hiểm bồi thường.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Nghị định mới thay thế Nghị định 103/2008/NĐ-CP với nhiều điểm mới về đối tượng cũng như các quy định trong giấy chứng nhận bảo hiểm, phí và thời hạn bảo hiểm.

Theo Lao động

Trân trọng mời bạn đọc gửi bài viết cộng tác về Ban Ô tô Xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cho thuê xe tự lái: Lợi nhuận 'khủng', lắm rủi ro

Cho thuê xe tự lái: Lợi nhuận 'khủng', lắm rủi ro

Từ khi lực lượng CSGT đẩy mạnh xử phạt thông qua hệ thống camera, anh Kiên ngày nào cũng phải lên mạng để tra cứu xem xe của mình có vi phạm giao thông hay không.