Với việc ô tô ngày càng đắt đỏ và khách hàng muốn thay đổi sở thích vài năm một lần, thì việc thuê ô tô tự lái là điều phổ biến.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng quyết định đó sẽ là điều đúng đắn cho bạn.

Hợp đồng thỏa thuận giữa bạn và công ty cho thuê sẽ quy định bạn thuê xe trong bao lâu tùy vào số tiền bạn trả, cũng như phí đặt cọc. Việc thuê một chiếc xe hơi đi kèm với những ưu và nhược điểm của nó, cũng giống như việc bạn mua một chiếc xe hơi.

Chúng ta hãy xem xét những ưu và nhược điểm của việc thuê một chiếc xe hơi.

{keywords}
Ưu và nhược điểm của việc cho thuê ô tô tự lái

Khá tốn kém

Hầu hết mọi người sẽ cần phải xem xét cẩn thận chi phí của họ trước khi mua hoặc thuê một chiếc xe. Nó sẽ chiếm một phần tiền tiết kiệm của bạn hoặc ăn vào ngân sách hàng tháng của bạn. Dù thế nào thì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tiền bạc của bạn.

{keywords}
Thuê ô tô tự lái thường xuyên khá tốn kém về mặt tài chính. 

Thuê xe có nghĩa là bạn phải trả một khoản phí và không được sở hữu chiếc xe. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc ô tô và tận dụng tối đa số tiền của mình, tốt hơn hết bạn nên mua hẳn một chiếc cho riêng mình.

Bị ràng buộc với một cam kết tài chính

Nếu bạn là người không thích bị ràng buộc vào hợp đồng, thì việc thuê một chiếc xe hơi sẽ không dành cho bạn. Khi bạn thuê một chiếc xe hơi, bạn có thể bị ràng buộc với một thỏa thuận hợp đồng.

{keywords}
Thuê ô tô tự lái ràng buộc. 

Nếu bạn gặp trở ngại về tài chính và không đủ khả năng chi trả chi phí thì bạn có thể phải chịu lãi suất cao. Do đó, chi phí cố định sẽ tăng lên, có nghĩa là bạn có thể phải trả nhiều hơn những gì bạn dự đoán.

Bảo hiểm bảo trì

Hầu hết các chi phí bảo trì và thuế đều được bao gồm trong hợp đồng cho thuê của bạn, có nghĩa là thỉnh thoảng bạn sẽ không phải lo lắng về các khoản phí bất ngờ. Nếu có vấn đề gì xảy ra với chiếc xe, bạn sẽ có đủ điều kiện để mang nó đến công ty để sửa chữa.

{keywords}
Thuê ô tô tự lái có thể phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng. 

Mặc dù nhìn chung bạn có thể phải trả nhiều hơn cho chiếc xe và các khoản phí bổ sung, nhưng bạn có thể coi nó sẽ hợp lý hơn nếu bạn thanh toán cho mọi hóa đơn thành một khoản mỗi tháng.

Bạn có thể tạm thời sở hữu chiếc xe mơ ước của mình

Nếu bạn không bận tâm về việc sở hữu một chiếc xe hơi nhưng muốn lái xe thì thuê xe tự lái có thể là câu trả lời tốt nhất. Nếu bạn có đủ khả năng thanh toán hàng tháng, thì bạn có thể thuê và sở hữu chiếc ô tô mơ ước của mình trong một thời gian trước khi giao dịch và nhận một chiếc mới.

Bạn có thể thay đổi chiếc xe bạn lái một cách thường xuyên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán. Điều này là lý tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc xe ô tô nhưng chưa đủ tài chính để mua đứt. 

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Tài chính gần 300 triệu mua xe cũ số tự động nào hợp lý?

Tài chính gần 300 triệu mua xe cũ số tự động nào hợp lý?

Với số tiền gần 300 triệu đồng nếu muốn mua xe ô tô số tự động đã qua sử dụng, bạn có thể tham khảo một số mẫu xe sau đây.