Đối thủ ‘xứng tầm’

Với 7 sản phẩm mới thuộc dòng Premium (viết tắt - Pre), VinFast định vị ở một tầm thấp hơn một chút so với Lux. Đó vẫn là những chiếc xe đạt đẳng cấp thế giới nhưng nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng nhu cầu rộng rãi của người tiêu dùng. Việc ra mắt thêm dòng Pre với 35 mẫu concept mới, từ xe cỡ nhỏ đến các mẫu xe đa dụng thể thao và xe gia đình, VinFast tiếp tục làm nóng thị trường ô tô trong mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm, tìm tới những nhóm khách hàng riêng biệt.

“Dòng xe Pre mang hơi thở của thiết kế hiện đại đến từ Châu Âu, thể hiện qua tính thực dụng cao ở khả năng vận hành và vẻ đẹp bền dáng. Đây là những ưu điểm rất lớn để một hãng ô tô mới như VinFast có thể cạnh tranh với những hãng đã có chỗ đứng trên thị trường”, chuyên gia ô tô, xe máy Hải Âu nhận định về các mẫu concept xe mới của VinFast, được chắp bút bởi những studio danh tiếng của Ý là Ital Design, Torino Design, Pininfarina.

{keywords}
 

 “Tung ra cùng lúc concept thuộc 7 phân khúc là bước tiến dài của VinFast. Đó thể hiện bóng dáng của một hãng xe lớn, với những sản phẩm gối đầu chứ không dừng lại ở hai chiếc Lux cùng Fadil. Dòng xe Pre sẽ đáp ứng gần như đầy đủ các nhu cầu khác nhau của khách hàng”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng Giám đốc Whatcarnói. Bước tiến này đã đưa VinFast đứng ngang hàng với các thương hiệu toàn cầu đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam và khu vực về mức độ đa dạng của các dòng sản phẩm.

Thiết kế tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên

Với một loại hàng hóa đặc biệt như ô tô thì thiết kế xe là một trong những điểm thu hút nhất. Chris Bangle, cựu Giám đốc thiết kế của BMW từng cho rằng thiết kế một chiếc xe có phong cách là cách chinh phục trái tim người dùng nhanh nhất. Và các concept VinFast đã làm được điều quan trọng là “chiếm được cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Phân tích sâu hơn về những mẫu thiết kế mới nhất vừa được VinFast công bố, ông Nguyễn Thanh Hải, người từng phụ trách marketing cho xe siêu sang Bentley và Lamborghini Việt Nam và là một chuyên gia ô tô danh tiếng nhận định, các concept mới của xe VinFast làm rất tốt với sự nhất quán cao ở ngôn ngữ thiết kế, đó là chữ V định vị thương hiệu, mang tính cá nhân cao, như một lời tuyên ngôn mạnh mẽ: “Đây là xe VinFast”. Đặc biệt các mẫu từ ItalDesign rất đẹp, sang, chuẩn nhận diện ở các mẫu xe châu Âu.

{keywords}
 

“Với những thiết kế lần này, VinFast đã làm rất tốt phần nhận diện thương hiệu thông qua hình ảnh của sản phẩm, điều mà nhiều hãng xe tên tuổi khác phải mất một thời gian rất dài mới có thể làm được. Tôi rất nóng lòng chờ đến thời điểm những chiếc xe của VinFast chính thức lăn bánh trên đường”, vị chuyên gia dành lời khen ngợi.

Dù từ bản concept ra đến sản phẩm thực tế là một chặng đường dài nhưng với những gì đã làm được với hai mẫu xe LUX, Giám đốc Whatcar Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng, VinFast đủ khả năng hiện thực hoá đầy đủ những ý tưởng độc đáo từ concept vào xe mẫu mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành, tính khí động học và đáp ứng những tiêu chuẩn về an toàn.

“Xe thương mại chỉ cần đạt khoảng 70% so với concept đã là thành công. Tuy nhiên, những gì VinFast đã làm được khi phát triển hai mẫu xe LUX trước đây khiến tôi đặt niềm tin rất lớn vào 7 mẫu xe mới của họ”, ông Thắng tin tưởng. “Với tốc độ triển khai mãnh liệt, VinFast sẽ nhanh chóng đem đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn để nâng tầm trải nghiệm khi di chuyển, đồng thời, góp phần đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam bắt kịp với các xu hướng của ngành công nghiệp ô tô thế giới”.

VinFast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Từ 15/1 - 24/1/2019 người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe tại chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” tại website http://www.binhchonmauxe.vinfast.vn

Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn:

01 Giải nhất: Xe ô tô VinFast Fadil

04 Giải nhì: Xe máy điện VinFast Klara Lithium

20 Giải ba: Điện thoại Vsmart Active 1+

100 Giải khuyến khích: Thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng

Minh Tuấn