Là một trong những nhà sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu ở Việt Nam, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đột phá công nghệ; Honda Việt Nam (HVN) còn chú trọng và tiên phong đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn và đào tạo lái xe an toàn cho người Việt.

{keywords}
 

Đây cũng chính là những nỗ lực của HVN, nhằm hiện thực hóa tuyên bố 2030 “Mang lại cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”. Theo đó, với nỗ lực của HVN và hệ thống gần 800 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), các chương trình tuyên truyền và hướng dẫn lái xe an toàn đã được triển khai mạnh mẽ. Nhằm ghi nhận những đóng góp của các cửa hàng trong hoạt động đào tạo lái xe an toàn, HVN đã đánh giá và tuyên dương các HEAD thuộc 3 miền Bắc - Trung - Nam có hoạt động tích cực nhất trong tháng 9 cũng như quý III/2021.

{keywords}
 

Đại diện HVN chia sẻ, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai các hoạt động hướng dẫn, đào tạo lái xe an toàn của các HEAD. Tuy vậy, nhờ sự cố gắng, tích cực và linh hoạt chuyển đổi hình thức đào tạo: từ trực tiếp sang trực tuyến, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trong quý III/2021 đã có hơn 150 chương trình đào tạo lái xe an toàn được tổ chức cho gần 17.500 học viên trên cả nước.

{keywords}
 

Ở miền Bắc, HEAD Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn) là HEAD có hoạt động lái xe an toàn tích cực nhất với 11 chương trình được tổ chức cho hơn 4.000 khách hàng và học sinh các cấp. Ở miền Trung là HEAD Huy Tuấn 1 (tỉnh Thừa Thiên - Huế) với 2 chương trình đào tạo cho gần 50 đoàn viên và người dân địa phương. Ở miền Nam, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, HEAD xuất sắc nhất là Visacoop #2 (TP.HCM) đã tổ chức thành công 1 chương trình cho gần 260 học sinh cấp trung học.

Bên cạnh các hoạt động như: tư vấn lái xe an toàn trước khi giao xe (PDSA) và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông, trải nghiệm qua các tình huống giao thông trên máy tập lái xe (RT)…, các HEAD còn đồng hành cùng HVN triển khai các chương trình đào tạo trong trường học, hướng đến học sinh tiểu học và trung học; linh hoạt phối hợp với các tổ chức đoàn đội địa phương nhằm phổ biến kiến thức, luyện tập kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên.

“Những kết quả đạt được không chỉ thể hiện nỗ lực to lớn, mà còn là cam kết của mỗi HEAD trong việc góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân địa phương, xây dựng văn hóa giao thông cho cộng đồng, từ đó hướng đến giảm thiểu tai nạn giao thông trên mọi miền Tổ quốc”, đại diện HVN khẳng định.

{keywords}
Các HEAD xuất sắc nhất trong tháng 9 và quý III/2021 về đào tạo lái xe an toàn

Minh Ngọc