Những khách hàng sở hữu xe Volkswagen tại Mỹ dự kiến sẽ nhận được khoản bồi thường lên tới 7.000 USD/trường hợp trong thời gian tới khi tập đoàn xe Đức khởi động chương trình "bù đắp" với tổng kinh phí lên tới 10 tỷ USD này.

Theo đó, mỗi trường hợp sẽ nhận tiền mặt dao động trong khoảng từ 1.000 USD đến 7.000 USD tuỳ thuộc vào tuổi thọ của chiếc xe và một số yếu tố khác. Dự kiến, kế hoạch bồi thường sẽ được gửi tới thẩm phán liên bang để được thông qua vào ngày 28/6 tới đây.

{keywords}

Toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được chi cho hơn 482.000 khách hàng sở hữu xe do tập đoàn Volkswagen sản xuất với động cơ dầu 2.0L. Tuy nhiên, kể cả khi đã hoàn tất nghĩa vụ này, Volkswagen sẽ vẫn đối mặt với những cáo buộc khí thải với xe sử dụng động cơ 3.0L cùng một số khoản phạt do các cơ quan chức năng Mỹ đưa ra (thậm chí là những xử lý mang tính chất hình sự).

Cho tới nay, khách hàng của Volkswagen tại châu Âu vẫn chưa nhận được khoản bồi thường nào bởi lẽ tập đoàn xe Đức được tuyên bố hoạt động của họ tại lục địa này đều không vi phạm các quy định pháp lý.

Được biết, để nhanh chóng bắt nhịp với trào lưu mới của ngành công nghiệp xe hơi cũng như xoá đi những thành kiến tiềm ẩn do bê bối khí thải gây ra, hiện tại Volkswagen đã và đang tập trung rất mạnh vào việc theo đuổi "Chiến lược 2025" - với trọng tâm phát triển nằm ở các dòng xe iênj.

(Theo Hà Nội Mới)