Volvo cho biet ly do chinh chuyen sang lam o to dien
 

Công ty Volvo muốn huy động 2,9 tỉ USD, thông qua IPO (đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), đây sẽ là một trong những đợt phát hành lớn nhất ở châu Âu trong năm nay.

Ông Hakan Samuelsson Giám đốc điều hành của Volvo Cars nói: “Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư khi đầu tư vào các công ty xe điện. Năm 2030 sẽ là lúc kết thúc sản xuất động cơ đốt trong và tất nhiên chúng tôi muốn đảm bảo sự chuyển đổi đó.”

Tuy nhiên, Samuelsson giải thích rằng việc chuyển đổi sang xe điện "không hề miễn phí."

“Việc phát hành sơ bộ cổ phiếu mới với giá trị khoảng 3 tỉ USD thực sự là để có nguồn tài chính để đảm bảo sự chuyển đổi này trong năm, sáu năm tới.”, ông cho biết

Volvo cho biet ly do chinh chuyen sang lam o to dien
 

Vào tháng 3, Volvo Cars – công ty có trụ sở chính tại Thụy Điển nhưng thuộc sở hữu của Tập đoàn Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc - cho biết họ có kế hoạch trở thành “công ty ô tô chạy hoàn toàn bằng điện” vào năm 2030.

Ông Henrik Green, Giám đốc công nghệ của Volvo Cars, cho biết: “Không có tương lai lâu dài cho những chiếc xe có động cơ đốt trong. Chúng tôi cam kết chắc chắn trở thành nhà sản xuất ô tô chỉ chạy bằng điện và quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra vào năm 2030.”

Volvo Cars là một trong số các nhà sản xuất ô tô lớn tại châu Âu đang tìm cách chuyển đổi sang các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Vào tháng 7, Daimler của Đức cho biết thương hiệu Mercedes-Benz của họ sẽ “sẵn sàng chuyển sang sản xuất hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này, khi điều kiện thị trường cho phép”.

Volvo cho biet ly do chinh chuyen sang lam o to dien
 

Vào tháng 2, Ford cho biết toàn bộ dòng xe chở khách của họ ở châu Âu sẽ là loại "không phát thải, hoàn toàn bằng điện hoặc là hybrid" vào giữa năm 2026, sản phẩm "hoàn toàn chạy bằng điện" sẽ là vào năm 2030.

Quá trình chuyển đổi này diễn ra khi các nền kinh tế lớn cũng đang có kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong. Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đang đặt mục tiêu giảm 100% lượng khí thải CO2 từ ô tô và xe tải vào năm 2035.

Ngoài ra, Vương quốc Anh cũng muốn có một thị trường vận tải không phát thải vào năm 2050, ngừng bán xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng vào năm 2030. Từ năm 2035, tất cả xe ô tô và xe tải mới phải không có khí thải từ ống xả.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đại lý ô tô tăng tốc "gỡ" doanh số, giá giảm sâu

Đại lý ô tô tăng tốc "gỡ" doanh số, giá giảm sâu

Tuần đầu tiên của tháng 10, các hãng, đại lý tiếp tục tăng tốc "gỡ" doanh số bằng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá xe khá hấp dẫn.