Động thái này của hãng xe Nhật Bản một lần nữa đã chứng minh được những tác động tiêu cực lên nền sản xuất ô tô toàn cầu gây ra bởi virus corona.

Bên cạnh nhu cầu mua xe sụt giảm, những vấn đề khác như quy định giãn cách xã hội cũng khiến các nhà máy sản xuất xe của Toyota khó mà đạt được mức sản lượng đã đề ra từ trước. Đây có thể là nguyên nhân khiến Toyota đi đến quyết định kể trên.

{keywords}
 Sau Bắc Mỹ, Toyota quyết định cắt giảm sản lượng sản xuất xe tại Nhật Bản. Nguồn: Reuters.

Được biết, Toyota sẽ tạm ngừng sản xuất tại tất cả 15 nhà máy của mình trong vòng 4 ngày vào tháng 6 tới đây, đồng thời ngừng sản xuất tại 10 dây chuyền sản xuất các mẫu Prius, Corolla và 4Runner trong vòng 7 ngày.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn đang cân nhắc kế hoạch cho 5 dây chuyền sản xuất hoạt động chỉ một ca trong tháng tới và dần giảm xuống còn 2 dây chuyền vào tháng 7 và 1 dây chuyền vào tháng 8 năm nay.

{keywords}
Các mẫu xe như Prius, Corolla và 4Runner có thể sẽ khan hiếm hơn trong thời gian tới. Nguồn: Auto Blog.


Một phát ngôn viên của hãng cho biết quyết định này đã làm giảm tới 40% sản lượng xe mới so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên người này từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc này.
Trước đó vào đầu tuần này, tờ Reuters cũng đã đưa tin Toyota lên kế hoạch cắt giảm 1/3 sản lượng xe tại thị trường Bắc Mỹ từ nay đến tháng 10/2020.

Hãng xe Nhật Bản đang đối mặt với nhiều khó khăn sau khi dịch Covid-19 càn quét nhiều khu vực trên toàn cầu. Được biết doanh thu của hãng trong năm tài khóa 2020 – 2021 có thể giảm tới 80%, tương đương 14 tỷ USD.

Mai Lý (Theo Reuters)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Covid-19 có thể thổi bay gần 14 tỷ USD của Toyota

Covid-19 có thể thổi bay gần 14 tỷ USD của Toyota

Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota cho biết doanh thu của hãng có thể giảm tới 80% - mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua do những tác động tiêu cực gây ra bởi dịch Covid-19.