Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph, tiến sĩ Jurgen Guldner – Phó chủ tịch phụ trách mảng công nghệ hydrogen, pin nhiên liệu và các dự án phương tiện của hãng xe BMW đã có những chia sẻ về kế hoạch phát triển các dòng xe sử dụng năng lượng sạch trong tương lai của BMW. Ông còn khẳng định, chi phí sản xuất các mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro sẽ giảm mạnh trong vòng 5 năm tới. 

{keywords}
Nguyên mẫu xe chạy hydro được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm ngoái. Nguồn: Carscoops.

Gulner cho biết: "Hiện hãng đang trong giai đoạn nghiên cứu nền tảng xe chạy pin nhiên liệu hydro (hydrogen fuel cell) thế hệ thứ 3 nhằm giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể. Bên cạnh đó, theo dự kiến, các dòng xe điện của BMW có mức giá rẻ tương đương xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2025."

Ngoài ra, ông cũng cho biết một trong những yếu tố quan trọng để cắt giảm chi phí chế tạo xe chạy pin năng lượng hydro là giảm lượng bạch kim được sử dụng để tạo ra các tế bào nhỏ trong ngăn xếp pin nhiên liệu. Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô cũng phải tìm cách cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và mở rộng mạng lưới trạm sạc hydro.

{keywords}
Xe BMW chạy hydro có giá rẻ như xe chạy xăng vào năm 2025

BMW dự định sẽ tung ra thị trường mẫu X5 FCEV chạy pin hydro vào năm 2022 tới đây. Trước đó nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc xe này là i Hydrogen Next FCEV đã được BMW giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm ngoái. Được biết nguyên mẫu này hiện có thể di chuyển quãng đường từ 402 km đến 482 km trong mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, với công nghệ pin hydro mới mà BMW đang hoàn thiện, phạm vi hoạt động của mẫu X5 FCEV có thể lên tới hơn 560 km.

Bên cạnh đó, các biến thể chạy pin hydro của X6 và X7 nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt thị trường trong những năm tiếp theo.
Mai Lý (Theo Carscoops)

Mua xe được gần 3 tuần, Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh

Mua xe được gần 3 tuần, Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh

Vừa mới về tay chủ nhân chưa được 3 tuần, chiếc SUV sang Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh.