{keywords}
 

Ngay trong buổi sáng ngày 7/9/2020, khách đã tấp nập kéo đến showroom Đại Việt (quận Long Biên), 1 trong 2 địa điểm tại Hà Nội trưng bày mẫu xe President. Đây là một trong những mẫu SUV mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho chất lượng của thương hiệu ô tô Việt sau 2 năm ra mắt

{keywords}

 

Cảnh tương tự cũng diễn ra ở VinFast Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Đông người yêu xe Việt đã kéo tới đây để thưởng ngoạn mẫu xe phiên bản giới hạn của VinFast.

Mang thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Lux nhưng VinFast President được nâng tầm một bậc với độ tinh xảo ở từng chi tiết. Vóc dáng xe cao lớn với chiều dài tổng thể 5.146mm, tương đương các mẫu SUV hạng sang cỡ lớn (full-size SUV) như Lexus LX 570 hay BMW X7. Gầm xe cao kết hợp bộ mâm lốp kích thước lớn càng tôn lên sự bề thế của chiếc SUV sang trọng này.

 

{keywords}

 

Showroom VinFast Hải Phòng (TTTM Vincom Plaza Imperia Hải Phòng) chật cứng khách trong ngày ra mắt President. So với “người anh” Lux SA, President được đánh giá là “cơ bắp” và “hầm hố” hơn, giống như những chiếc SUV hạng sang của Mỹ với hốc hút gió trên nắp capô, lưới tản nhiệt dạng mắt cáo cùng các đường gân dập nổi hai bên thân xe, không chỉ tôn lên vẻ mạnh mẽ mà còn giúp tối ưu tính khí động học cho xe.

Ở phía sau, xe được trang bị cặp ống xả kép cỡ lớn đậm chất thể thao, hỗ trợ động cơ V8 vận hành trơn tru và đạt hiệu suất tốt.

 

{keywords}
 

Cùng thời điểm, các nhân viên của showroom Đồng Khởi (Vincom Đồng Khởi, TP.HCM) đã có một ngày tiếp đón đông đảo khách quan tâm. Một trong những điểm nhấn của VinFast President là trang bị động cơ V8 6.2L với công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,8 giây.

{keywords}
 

V8 vốn là động cơ được phát minh để dành cho máy bay. Ngày nay, V8 được xem là “trái tim” của những chiếc siêu xe, các dòng xe sang và xe thể thao, mang lại cho chủ nhân trải nghiệm vượt trội với âm thanh không thể trộn lẫn, làm mê hoặc bất kỳ những người yêu xe nào.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Về công nghệ an toàn, ngoài những trang bị có sẵn trên dòng Lux SA, VinFast President còn được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

{keywords}
 

Bên cạnh màu sơn đen bí ẩn truyền thống như những mọi dòng xe sang, President là mẫu xe VinFast có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất, trong đó có những màu hoàn toàn mới phục vụ nhu cầu cá nhân hóa theo sở thích của từng chủ xe như Sunset (Vàng đồng), Purple Rain (Tím), Deep Ocean (Xanh), Competition Red (Đỏ)...

{keywords}
 

Chị Vũ Thị Hoa (Long Biên, Hà Nội) là một trong những người đặt cọc ngay trong ngày 7/9/2020 để được hưởng giá ưu đãi 3,8 tỷ dành cho 100 khách hàng đầu tiên. Hãng xe Việt định giá cho President ở mức 4,6 tỷ đồng, khác những đồn đoán trước đó rằng xe sẽ có giá bán khoảng 6 - 7 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều con số 8,34 tỷ của LX570 hay 6,85 tỷ của BMW X7. 

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài bề thế, nội thất 5 sao của VinFast President cũng khiến nhiều người phải trầm trồ khi có sự kết hợp đồng điệu giữa chất liệu da Nappa cao cấp với ốp vân gỗ xoáy độc đáo và những đường chỉ màu sắc tương phản được khâu khéo léo hình chữ V tạo nên phong cách tinh tế, sang trọng.

{keywords}
 

Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cực đại 12,3 inch với độ phân giải HD sắc nét, kết nối DQ với điện thoại giúp mọi thao tác điều khiển trở nên thuận tiện. Theo chia sẻ của nhân viên VinFast, nội thất của VinFast President đang trưng bày tại đại lý chưa phải là bản cuối cùng mà sẽ còn tiếp tục được tinh chỉnh trước khi được bàn giao tới khách hàng.

 

{keywords}
 

Là chiếc xe dành cho “ông chủ”, dù vẫn sở hữu 3 hàng ghế như mọi dòng SUV full-size nhưng hàng ghế thứ 2 của VinFast President được quan tâm hơn cả nhờ trục cơ sở kéo dài, khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai tăng thêm 200mm, tạo nên sự thoải mái tuyệt đối cho người ngồi sau.

Theo chuyên gia về ô tô Nguyễn Thái Bình, kéo dài trục cơ sở là cuộc đua tính bằng milimet giữa các hãng xe bởi đây không đơn thuần là phép cộng/trừ cơ học. Tăng hay giảm trục cơ sở, dù chỉ là 1mm, cũng đồng nghĩa với việc phải “đập đi xây lại” bởi đây là thông số nền trong thiết kế xe hơi.  

{keywords}
 

Dù có giá bán thấp hơn những dòng SUV hạng sang đình đám nhưng VinFast “chủ tịch” lại được đánh giá cao hơn khi chiều lòng khách hàng với việc tích hợp tính năng cao cấp massage, thông gió và sưởi ấm trên cả hàng ghế trước và sau, giúp mang lại sự thư giãn tuyệt đối cho những người ngồi trên xe.

Massage vốn được xem là trải nghiệm độc quyền trên những dòng sedan siêu sang mà ngay các tên tuổi lớn như Porsche, Jaguar, Mercedes, BMW, Aston Martin… cũng đều “tiết kiệm” tính tăng này trên dòng SUV. Với trang bị đồng bộ này, VinFast V8 được cho là dòng SUV mạnh mẽ dành cho những ông chủ thích lái.

 

{keywords}
 

Thời gian tới, chiếc xe dòng cao cấp nhất của VinFast sẽ lần lượt được trưng bày tại các showroom, đại lý lớn trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam để khách hàng đến tham quan, trải nghiệm và đặt mua sản phẩm.

Theo đánh giá của các chuyên gia ô tô, với President, VinFast đang tạo ra một mẫu xe đầu bảng, khẳng định năng lực của hãng xe Việt có thể làm được những chiếc xe cỡ lớn, nhiều công nghệ, phục vụ những khách hàng tinh hoa.

Minh Tuấn