Dưới đây là bảng thống kê quãng đường mà 50 mẫu xe phổ thông như Toyota Camry, Honda CR-V, Toyota Corolla hay Hyundai Sonata có thể chạy tiếp khi kim xăng chạm vạch E.

Chạy cố khi kim xăng chạm vạch E, báo hiệu bình nhiên liệu gần cạn, là một quyết định nguy hiểm. Những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi bạn cố chạy ở vận tốc cao dù nhiên liệu đã gần hết.

{keywords}

Do đó, sẽ rất hữu ích nếu biết chính xác quãng đường mà các mẫu xe cụ thể có thể chạy tiếp khi kim xăng chạm vạch E. Bảng dưới đây do trang YourMechanic lập có thể cho thấy điều đó.

{keywords}

Bảng thống kê của YourMechanic

{keywords}

Bảng thống kê của YourMechanic sau khi đã được Việt hóa

Trong bảng kể trên, YourMechanic đã liệt kê 50 mẫu xe phổ biến tại Mỹ như Toyota Camry, Honda Accord, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla hay Ford F-150.

Bảng này cho thấy những mẫu xe có thể chạy hơn 160 km sau khi kim xăng chạm vạch E. Trong khi đó, có những mẫu xe lại chỉ chạy được chưa đến 50 km.

Tất nhiên, theo các chuyên gia của YourMechanic, bạn không nên hoàn toàn phụ thuộc vào những con số này.

Quãng đường mà xe đi được sau khi kim xăng chạm vạch E có thể thay đổi, phụ thuộc vào điều kiện lái khác nhau. Quãng đường này sẽ khác nhau khi bạn chạy trên đường thoáng và trong trường hợp ùn tắc.

Lưu ý, thói quen chạy cố khi bình xăng gần cạn thực sự có hại đối với chiếc ô tô của bạn. Cặn bẩn trong nhiên liệu sẽ lắng xuống dưới đáy bình theo thời gian. Nếu xe của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn trước, nguyên nhân có thể là do cặn bẩn đã phá hỏng bơm nhiên liệu.

(Theo Autopro)