Có mức giá khoảng 400 triệu đồng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với chất lượng toàn cầu, chiếc xe nhỏ Hyundai i10 đang gây “bão” tại Việt Nam.

Xe nhỏ i10 “bán đắt như tôm tươi”

Thông tin về lượng xe nhập khẩu có xuất xứ từ Ấn Độ về Việt Nam “bỗng dưng” tăng mạnh đang khiến dư luận khá bất ngờ trong những ngày qua.

Cụ thể, trong 12 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô, Ấn độ đang đứng đầu với 4.363 chiếc tính riêng 2 tháng đầu năm 2015.

{keywords}

Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ đang bán rất chạy tại Việt Nam

Trong số xe nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam, mẫu Hyundai i10 chiếm đa số. Năm 2014, Hyundai Thành Công nhập khẩu khoảng 12.000 chiếc i10, con số này của 2 tháng đầu năm 2015 là trên 4.000 chiếc. Hyundai i10 tại Ấn Độ có 4 phiên bản, với giá bán từ 6.400- 9.500 USD. Về Việt Nam, chiếc xe này có giá 359-450 triệu đồng.

Giá bán dòng i10 nhỉnh hơn các xe khác cùng phân khúc nhưng khách hàng vẫn chấp nhận vì đây là xe nhập nguyên chiếc lại được trang bị nhiều tính năng hiện đại, được nhiều hãng taxi cũng như nhiều gia đình lựa chọn.

Một nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Long Biên (Long Biên, Hà Nội) cho hay: "Năm ngoái, tổng chỉ tiêu bán hàng của đại lý là 1.700 xe, riêng dòng i10 đã chiếm tới 75%. Có tháng đại lý bán được gần 200 xe i10".

“Khách hàng đánh giá rất cao dòng xe Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ vì vừa túi tiền, đặc biệt nó có ưu thế cạnh tranh tốt cả về giá cả và chất lượng so với những loại ôtô cùng phân khúc như Kia Morning, Picanto, Spark...” – nhân viên này cho biết thêm.

Cũng với dòng xe Grand i10 của Hyundai sản xuất tại Ấn Độ, salon ôtô trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) bán rất chạy. Theo anh Tâm, chủ salon, giá cả dòng xe này hợp lý, phù hợp với túi tiền người Việt.

Yên tâm về chất lượng

Hiện nhập khẩu ôtô từ Ấn Độ về Việt Nam chịu thuế suất khoảng 68%, tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, giá của i10 cũng chỉ dao động từ 400 đến 450 triệu đồng do giá gốc từ Ấn Độ rất rẻ.

Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng i10 lại có giá bán rất cạnh tranh với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước.

{keywords}

Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ

Sở dĩ xe nhập Ấn có giá rẻ vì đây là quốc gia đông dân, phần lớn người dân có thu nhập thấp, nhu cầu di chuyển ôtô tăng cao nên Chính phủ nước này có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất ôtô nhỏ giá rẻ.

Và thực sự những năm qua, các hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Hyundai, Suzuki... đã đổ vốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ, tiện dụng và giá rẻ.

Nhờ sản xuất số lượng lớn, các nhà sản xuất sớm tối ưu hóa chi phí, qua đó tăng thêm tiện ích và hướng tới xuất khẩu. Chiếc i10 về Việt Nam là một ví dụ.

Anh Thắng, nhân viên kinh doanh đại lý Hyndai Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, so với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, các dòng xe nhập khẩu từ nhà máy Hyundai ở Ấn Độ không có sự chênh lệch về chất lượng.

"Hyundai có nhiều nhà máy trên toàn cầu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn ở các nhà máy này vẫn phải tuân theo sự kiểm tra ngặt nghèo của hãng" – Anh Thắng nói.

Với lợi thế cạnh tranh cả về giá cả và chất lượng, cứ đà này, Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ, giá bình dân tại Việt Nam.

(Theo Autodaily)