Ngoài thú chơi siêu xe, Nguyễn Quốc Cường cũng có sở thích sưu tầm những chiếc xe lạ, chẳng hạn mẫu Can-Am Maverick 1000R Turbo là một trong những chiếc hàng hiếm tại Việt Nam.

{keywords}

Hãng Can-Am của Canada không chỉ nổi tiếng nhờ siêu môtô ba bánh Can-Am Spyder mà còn bởi chế tạo những chiếc xe off-road chuyên dụng siêu hạng. Maverick 1000R Turbo là mẫu ATV bốn bánh, hai chỗ ngồi, có khả năng vượt mọi điều kiện địa hình.

{keywords}

Chiếc xe nhỏ và độc đáo này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Tại thị trường Mỹ, Maverick 1000R Turbo có giá khoảng 20.500 USD.

{keywords}

ATV (viết tắt của cụm từ từ all-terrain vehicle), là chiếc xe 4 bánh, sử dụng vỏ xe mềm và có khả năng chạy trên mọi địa hình như leo đồi núi, đầm lầy hoặc sông suối.

{keywords}

Xe sử dụng cụm đèn bi-xenon kép ở phía trước. Can-Am Maverick 1000R Turbo không quá nhanh nhẹn nhưng có gia tốc mạnh, khoảng nhún giảm sốc dài khiến xe dễ dàng bay trên những cồn cát.

{keywords}

Bên trong, nội thất đậm chất xe đua với các nút bấm rõ ràng, ổ khoá cơ, tay lái bằng thép ba chấu, không có nút bấm và bọc da lộn.

{keywords}

Xe chỉ có hai chỗ ngồi với khung ghế bằng nhựa tổng hợp, nhẹ và chắc. Dây an toàn bốn điểm theo tiêu chuẩn xe đua, giúp giữ người lái chặt trên ghế trên địa hình cồn cát mấp mô. Bao bọc quanh cabin là hệ thống khung ống chắc chắn, không bị biến dạng khi xe bị lật.

{keywords}

Bộ lốp off-road đặc biệt có đường kính vành chỉ 14 inch nhưng chiều rộng lốp lên tới 28 inch. Lốp mềm và nhiều gai giúp xe bám đường tốt và dễ dàng vượt qua mọi loại địa hình như sông, suối, đồi núi...

{keywords}

Phía trước xe không có kính chắn gió. Người điều khiển và hành khách cần đội nón bảo hiểm full-face để bảo hộ khi chạy.

{keywords}

Xe sử dụng động cơ 4 thì, SOHC, dung tích 976 cc, công suất cực đại 121 mã lực.

{keywords}

Độ dài cơ sở của xe đạt 2.235 mm, trọng lượng không tải 639 kg, dung tích thùng xăng 37,8 lít. Chiếc xe này thường được Quốc Cường sử dụng vào dịp cuối tuần.

(Theo Zing News)