Chevrolet Silverado ZR2 ra mắt, đối đầu Ford F-150 Raptor 2022 - 1
Chevrolet Silverado ZR2

Ngoại thất xe được thiết kế lại để có thể di chuyển trên nhiều địa hình, off-road cũng như trên đường phố hằng ngày. So với phiên bản cũ, Silverado ZR2 đã được thay đổi và nâng cấp một vài chi tiết, như nắp ca-pô với những đường nét dập nổi và được ốp một tấm nhựa đen mang lại vẻ đẹp, hầm hố.

Trong khi đó, lưới tản nhiệt độc đáo tích hợp đèn chiếu sáng được hạ thấp, đầu xe còn được trang bị hai móc tời trong giúp Silverado dễ dàng thoát khỏi những vũng lầy khi Off-road.

Phía dưới cụm đèn pha là đèn định vị ban ngày hình cánh chim được trang bị trên mẫu LT trở lên, có tính năng "chuỗi ánh sáng hoạt hình", tự động phát sáng khi người lái đến gần, rời khỏi xe và trong quá trình di chuyển trên đường.

Bộ cản trước được thiết kế lại, giúp tăng góc tới của xe lên đến 31,8 độ cùng với các nắp ngoài có thể tháo rời giúp chúng có thể được thay thế nhanh chóng trong trường hợp bị đá hoặc các vật thể khác làm hỏng khi chạy off-road. Đuôi xe trang bị ống xả kép được đặt phía sau cản xe để hạn chế sự hư hỏng.

Hệ thống treo ZR2 sử dụng bộ giảm chấn van ống đệm đa năng Multimatic DSSV 40mm. Khoảng sáng gầm xe cao 284mm, Chevrolet trang bị cho ZR2 la-zăng kích thước 18 inch đen bóng đi cùng bộ lốp địa hình 33 inch. Đặc biệt, mẫu xe bán tải này còn tích hợp khóa vi sai cả trước và sau để tối ưu hóa lực kéo của xe khi cần thiết.

Các màu sơn mới cho Chevrolet Silverado 2022 bao gồm Dark Ash (xám), Sand Dune (vàng cát) và Glacier Blue Metallic (xanh dương).

Chevrolet Silverado ZR2 ra mắt, đối đầu Ford F-150 Raptor 2022 - 2
 

Bên trong, ZR2 có nội thất bọc da Jet Black/Greystone độc đáo và được làm mới nổi bật với những chi tiết được trang trí bằng gỗ như trên các tấm ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm, taplo hay hộp đựng đồ phía trên. Ghế thể thao bọc da lộn được tạo điểm nhấn bằng những đường chỉ khâu tương phản khiến không gian nội thất trở nên sang trọng và hiện đại.

Vô-lăng 4 chấu bọc da cao cấp tích hợp nhiều nút ấn hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số điện tử được trang bị phía sau. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có giao diện bắt mắt, người dùng có thể tùy chỉnh những thông tin muốn hiển thị như vận tốc, vòng tua máy hay các hệ thống cảnh báo.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 13,4 inch được đặt theo chiều ngang trên bảng taplo, hướng về phía người lái tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh cao cấp Bose với lưới loa bằng thép không gỉ giúp mang lại một vũ trụ âm thanh làm thỏa mãn người dùng. Khu vực bảng điều khiển trung tâm còn tích hợp cần số điện tử mới.

Chevrolet Silverado ZR2 ra mắt, đối đầu Ford F-150 Raptor 2022 - 3
 

Ngoài ra, Chevrolet Silverado ZR2 còn có khả năng tương thích với ứng dụng Google được tích hợp sẵn trên xe, tính năng này sẽ kích hoạt bằng cách nói "Hey Google" hoặc nhấn nút push-to-talk trên vô lăng. Người dùng có thể đặt lời nhắc, sử dụng giọng nói của mình để gọi điện, nhắn tin cho bạn bè hoặc nghe nhạc.

Chevrolet Silverado ZR2 ra mắt, đối đầu Ford F-150 Raptor 2022 - 4
 

Các tính năng an toàn được trang bị trên xe bao gồm: cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi người lái, nhắc nhở khi mất tập trung, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lái xe Super Cruise ( trên phiên bản High Country).

Đáng chú ý là hệ thống Super Cruise vẫn có thể hoạt động ngay cả khi xe đang kéo toa mooc phía sau, chiếc xe sẽ thông qua các cảm biến để nhận biết điều kiện mặt đường, khối lượng tải, từ đó điều chỉnh lực phanh và hệ thống treo giúp chiếc xe vận hành ổn định và an toàn tuyệt đối.

"Trái tim" của Silverado ZR2 đến từ khối động cơ V8, dung tích 6,2 lít cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm. Khối động cơ này hoạt động thông qua hộp số tự động 10 cấp. Chiếc xe có tải trọng tối đa 653 kg và có thể kéo theo toa mooc 4.037kg phía sau đuôi.

Chevrolet Silverado ZR2 ra mắt, đối đầu Ford F-150 Raptor 2022 - 5
 

Ngoài ra, Chevrolet Silverado 2022 còn có tùy chọn động cơ xăng 2,7 lít tăng áp, cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 569 Nm giúp chiếc xe có sức kéo lên đến hơn 4.000kg. Phiên bản động cơ Turbo Diesel 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít cho sức kéo lên đến 6.000kg. Hai phiên bản đồng cơ này sử dụng hộp số tự động 8 cấp được tinh chỉnh giúp cho chiếc xe sang số nhanh và mượt hơn.

Hiện tại, mức giá của Chevrolet Silverado 2022 vẫn chưa được công bố nhà sản xuất chỉ thông báo rằng nó sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào năm sau.

Theo Dân trí

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chevrolet Silverado 2022 nội thất cao cấp và nhiều công nghệ

Chevrolet Silverado 2022 nội thất cao cấp và nhiều công nghệ

General Motors sẽ tạo ra một cuộc lột xác cho chiếc bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado, mẫu xe bán chạy nhất của hãng này vào năm tới.