Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 1

Hãng xe Trung Quốc Great Wall Motors (GVM) đã giới thiệu "tân binh" Haval Jolion tới người tiêu dùng Thái Lan. Thừa thắng từ "đàn anh" Haval H6 - mẫu crossover hạng C bán chạy nhất tại đây, Jolion được kỳ vọng sẽ gây sức ép lên các đối thủ như Mazda CX-3 và CX-30, Honda HR-V, Nissan Kicks, Kia Seltos, MG ZS, Peugeot 2008 hay Toyota Corolla Cross.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 2

Tại "xứ sở Chùa Vàng", GVM phân phối Jolion với 3 biến thể là Tech, Pro và Ultra. Mức giá chưa được tiết lộ, dự kiến khoảng 800.000 - 1 triệu Baht (tương đương 550 - 690 triệu đồng). Khi mua Haval Jolion 2022, khách hàng có thể lựa chọn giữa 5 màu sắc ngoại thất là xanh, đen, xám, trắng và đỏ.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 3

Kích thước của xe là 4.472mm chiều dài, 1.841mm chiều rộng và 1.574mm chiều cao, khoảng cách giữa hai trục bánh xe đạt mức 2.700mm. Thậm chí, Haval Jolion có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc CUV cỡ B tại Thái Lan, hơn Toyota Corolla Cross tới 60mm và Mazda CX-30 là 45mm.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 4

Thiết kế của Haval Jolion 2022 gây ấn tượng bằng vẻ hào nhoáng đặc trưng của những chiếc xe đến từ Trung Quốc. Lưới tản nhiệt dạng "sao rơi" (Star Matrix) có viền chrome kích thước lớn, nối liền cụm đèn pha. Cản trước được làm gồ ghề, tạo cảm giác cứng cáp.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 5

Đèn pha full-LED với 3 bóng hình chữ nhật, bao quanh bởi dải đèn chạy ban ngày được kéo dài xuống cản trước. Ngay bên dưới là đèn xi-nhan với các vạch ngang, tạo điểm nhận dạng khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 6

Trong khi đó, bên hông lại có phần "bầu bĩnh" với một đường gân nhỏ và dải chrome đặt thấp. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và được gắn tại tấm cửa thay vì trụ A, tăng tầm quan sát cho người lái. Viền cửa kính ốp chrome sáng bóng, bên trên là thanh giá nóc.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 7

"Dàn chân" hợp kim đa chấu, kích thước 18 inch, phối 2 màu thể thao cùng bộ lốp Goodyear Assurance 225/55. Xe được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh. Hệ thống treo trước là McPherson, phía sau là loại thanh xoắn như đa số đối thủ trong phân khúc.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 8

Đuôi xe vuông vức nhờ vào cửa cốp được kéo thẳng xuống. Cánh lướt gió được thiết kế độc đáo, đi cùng antenna dạng vây cá mập. Cản dưới có viền dày dặn bao quanh hốc gió giả và bộ khuếch tán tạo hình hầm hố.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 9

Cụm đèn hậu LED hình chữ L nằm ngược với đồ họa đẹp mắt, nằm hai bên logo Haval kích thước lớn.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 10

Khoang cabin của Haval Jolion 2022 sở hữu nhiều "option" nhưng vẫn gọn gàng và tối giản, nhờ vào các chi tiết được làm ngang và phẳng, giúp người lái dễ dàng quan sát và sử dụng.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 11

Vô lăng 3 chấu to bản, tích hợp nhiều phím bấm chức năng, trang trí bằng các miếng ốp và đường chỉ khâu màu vàng đồng độc đáo.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 12

Bảng đồng hồ là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, kích thước 7 inch, hiển thị trực quan các thông tin cần thiết và điều chỉnh theo chế độ lái hoặc ý thích của người dùng.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 13

Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói để chỉnh các tính năng của xe và cập nhật phần mềm từ xa thông qua Wi-Fi (OTA). Điều hòa tự động 2 vùng độc lập với phần điều khiển tích hợp vào màn hình. Đầu ra âm thanh là dàn 6 loa thông thường.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 14

Bệ trung tâm được tô điểm bằng nhiều chất liệu như kim loại, gỗ nhám và viền màu vàng, đi cùng nhiều chỗ chứa đồ. Cần số dạng núm xoay được phay cắt tỉ mỉ, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động Auto Hold.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 15

Đế sạc điện thoại không dây chuẩn Qi đặt phía trên, trong khi hai cổng USB lại nằm ở khu vực chứa đồ lớn.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 16

Tùy biến thể mà khách hàng được nhận ghế da màu đen hoặc beige/đen có đường chỉ màu vàng tương phản. Ghế lái tích hợp chức năng chỉnh điện 6 hướng, trong khi ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 17

Nhờ vào kích thước lớn hàng đầu phân khúc mà không gian hàng ghế thứ 2 trên Jolion trở nên rất rộng rãi và thoải mái. Tựa đầu có đủ cho cả 3 vị trí. Một số tiện ích có thể kể ra như bệ tỳ tay có hộc để cốc, túi đựng đồ ở lưng ghế trước…

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 18

… cửa gió điều hòa và 2 cổng USB.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 19

Cửa sổ trời toàn cảnh là một trang bị gần như không thể thiếu trên một chiếc xe Trung Quốc vốn mạnh về "options" và bóng bẩy.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 20

Cốp vẫn đóng/mở bằng tay. Khoang hành lý rộng 430L, có thể gập hàng ghế thứ 2 theo tỉ lệ 60:40 để gia tăng dung tích lên mức 1.069L.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 21

Thái Lan là thị trường đầu tiên trên thế giới bán Haval Jolion phiên bản hybrid. Hệ thống này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh 1.5L tăng áp và một motor điện, cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men cực đại 375 Nm. Sức mạnh được truyền xuống hai bánh trước (FWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 22

Mẫu CUV hạng B này có hàng loạt công nghệ an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, hỗ trợ giữ làn, tự động chuyển làn khi thấy xe tải hoặc vật cản lớn phía trước, cảnh báo điểm mù tích hợp phanh tự động khi cần thiết, tự động phanh động cơ khi người lái phanh gấp hoặc vào cua, hỗ trợ ra/vào điểm đỗ tự động…

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 23

Một số trang bị khác có thể kể ra như hệ thống ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, hiển thị trên kính lái, camera 360 độ, 12 cảm biến trước và sau, 6 túi khí.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 24

Một số nguồn tin cho biết, GVM hiện có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, với mẫu xe đầu tiên là chiếc Haval H6. Đây là mẫu xe bán nhất tại Trung Quốc và Thái Lan, sở hữu nhiều "option" và công nghệ an toàn tiên tiến. Được lắp ráp tại Thái Lan nên nếu về Việt Nam, H6 sẽ được ưu đãi thuế và có lợi thế tương đương với "đồng hương" MG HS.

Chi tiết Haval Jolion 2022: Xe Trung Quốc đối đầu Seltos và Corolla Cross - 25

Tuy vậy, xe vẫn phải cạnh tranh cùng các đối thủ rất mạnh trong phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, cũng như cần giải quyết rào cản về yếu tố thương hiệu và đại lý phân phối. Trước đó, chưa có mẫu xe Trung Quốc nào thực sự tạo nên sự bùng nổ về doanh số tại Việt Nam.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu xe Trung Quốc Hongqi S9 ra mắt với mục tiêu đánh bại Lamborghini

Siêu xe Trung Quốc Hongqi S9 ra mắt với mục tiêu đánh bại Lamborghini

Hongqi S9 là bước đi đầu tiên của Silk-FAW Automotive trước xu thế của những dòng xe hiệu suất cao sử dụng công nghệ hybrid.