Cách đây vài ngày, diễn viên Johnny Trí Nguyễn đăng tải trên trang Facebook cá nhân hình ảnh một mẫu xe máy do anh lên ý tưởng. Chiếc xe được thiết kế dạng 3 bánh, gồm 2 bánh trước và 1 bánh sau.

Johnny Tri Nguyen len ke hoach san xuat xe may dien anh 1

Trao đổi với Zing, Johnny Trí Nguyễn cho biết cái tên AE mang ý nghĩa Aggressive Evolution. "Mẫu xe này không có đối thủ cạnh tranh, nếu có thì tôi đã mua chạy chứ không cần làm", anh chia sẻ.

Nam diễn viên 47 tuổi đã có ý tưởng làm chiếc AE.1 từ khoảng 10 năm trước. Anh bắt tay vào quá trình phác thảo nghiêm túc chiếc xe này trong 3 tháng gần đây. Hiện tại, chiếc AE.1 đã xong quá trình phác thảo và sắp chuyển qua chế tạo thực tế.

Johnny Tri Nguyen len ke hoach san xuat xe may dien anh 2

So với những mẫu xe máy 3 bánh trên thị trường như Yamaha Niken, Piaggio MP3 hay BRP Can-Am, thiết kế của AE.1 có phần độc đáo hơn với buồng lái kín tương tự ôtô. Johnny Trí Nguyễn chia sẻ có thể gọi vui chiếc xe anh thực hiện là môtô có máy lạnh.

Theo tính toán của người thiết kế, chiếc xe 3 bánh này sẽ sử dụng động cơ điện Emrax 228, loại động cơ này có khả năng sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 18 kW 450 A.

Johnny Tri Nguyen len ke hoach san xuat xe may dien anh 3

Johnny Trí Nguyễn cho biết rất khó để nói được thời gian hoàn thành mẫu xe này, một vài bộ phận phải nhập từ châu Âu về Việt Nam. "Tôi sẽ liên hệ với các công ty cung cấp linh kiện rồi mới dự đoán được thời gian hoàn thành xong. Bây giờ mọi thứ còn quá mới", nam diễn viên nói thêm.

Hỏi về kế hoạch sản xuất thương mại AE.1, Johnny Trí Nguyễn cho biết: "Tôi có ý định thực hiện một chiếc xe khơi gợi cảm xúc con người, chỉ cần vậy thôi thì mọi thứ sẽ tự đi vào quỹ đạo của nó, không cần quan tâm gì hơn".

Johnny Tri Nguyen len ke hoach san xuat xe may dien anh 4

Không chỉ nổi tiếng với nghề diễn viên, Johnny Trí Nguyễn được nhiều người trong giới chơi môtô phân khối lớn tại Việt Nam biết đến. Vào năm 2018, Johnny Trí Nguyễn từng tham dự Đại hội môtô Việt Nam với vai trò thành viên ban giám khảo.

Nam diễn viên Dòng máu anh hùng đang sở hữu 4 mẫu xe phân khối lớn của nhà Ducati, từ sportbike như Panigale 899 đến dòng adventure Hypermotard 821.

Johnny Trí Nguyễn sinh năm 1974, anh là em trai của đạo diễn Charlie Nguyễn. Trong sự nghiệp, diễn viên quê Bình Dương đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Dòng máu anh hùng, Nụ hôn thần chết, Bẫy Rồng...

Theo Zing News

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bất chấp giãn cách xã hội, loạt mô tô Honda nhập tư và Triumph đặc biệt vẫn thi nhau cập bến Việt Nam

Bất chấp giãn cách xã hội, loạt mô tô Honda nhập tư và Triumph đặc biệt vẫn thi nhau cập bến Việt Nam

Trong tháng 7/2021, một loạt các mẫu xe Honda nhập khẩu tư nhân cùng các phiên bản đặc biệt khác nhau thuộc dòng sản phẩm hoài cổ của Triumph đã về nước phục vụ dân chơi.