Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ - 1

Hiện xe Ford EcoSport bán tại Mỹ đang được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Ford gần đây đã công bố kế hoạch dừng sản xuất tại Ấn Độ do thua lỗ triền miên và việc này sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung một số xe tại Mỹ; trong đó có EcoSport. Tuy nhiên, việc này sẽ không diễn ra lập tức, vì EcoSport phiên bản dành cho thị trường Mỹ vẫn tiếp tục được sản xuất đến giữa năm 2022.

Ngoài ra, theo trang Detroit Free Press, cũng cần lưu ý rằng mẫu EcoSport sẽ vẫn được bán ở các thị trường khác. Một người phát ngôn của Ford cho biết xe EcoSport dành cho thị trường châu Âu hiện được sản xuất tại Rumani và không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi tại Ấn Độ.

Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ - 2

EcoSport hiện là mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của Ford tại Mỹ.

Dấu chấm hết của EcoSport tại Mỹ không quá bất ngờ, bởi mẫu xe này thường xuyên gây nhiều tranh cãi và không bán chạy.

EcoSport có giá bán từ 20.395 USD tại Mỹ, được trang bị động cơ 3 xy-lanh EcoBoost dung tích 1.0L, cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 125 lb-ft (169 Nm). Ngoài ra còn có phiên bản AWD với trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 149 lb-ft (202 Nm).

Dù phân khúc crossover và SUV cỡ nhỏ đang bùng nổ, nhưng doanh số tại Mỹ của Ford EcoSport chỉ đạt đỉnh 64.708 xe tại Mỹ vào năm 2019. Cùng năm đó, mẫu Chevrolet Trax có doanh số cao gần gấp đôi EcoSport, đạt mức 116.816 xe.

Doanh số của EcoSport tại Mỹ đã giảm xuống còn 60.545 xe vào năm ngoái, một phần do ảnh hưởng của dịch bệnh và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, khi chỉ đạt 32.697 xe trong 8 tháng đầu năm nay. Nếu cứ tiếp tục như vậy, Ford sẽ khép lại năm 2021 với doanh số của mẫu EcoSport chỉ đạt gần 49.045 xe tại Mỹ, mức thấp nhất từ trước tới nay.

Mất nguồn cung từ Ấn Độ chỉ là một lý do khiến EcoSport bị khai tử  tại Mỹ. Một lý do khác là Ford vừa ra mắt mẫu Maverick hoàn toàn mới. Mẫu xe bán tải hybrid cỡ nhỏ này được sản xuất ở Mexico, có giá bán tương đương EcoSport - quanh mức 20.000 USD, trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc SUV "ăn xăng" ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam

Những chiếc SUV "ăn xăng" ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam

Peugeot 2008, Ford Ecosport, Honda CR-V hay Mazda CX-3 là những mẫu xe gầm cao có mức tiêu thụ xăng trung bình chỉ 4,4-6,4 lít/100km, đồng thời phát thải ít CO2 ra môi trường.