Theo trang Car and Driver, hãng Ford vừa công bố trong báo cáo thu nhập quý 4/2020 của mình rằng, họ sẽ đầu tư 22 tỷ đô la vào xe điện và 7 tỷ đô la vào xe tự hành từ nay cho đến năm 2025.

Đại diện hãng xe này cho biết, việc Ford mạnh tay chi đến 29 tỷ đô la để sản xuất xe điện và xe tự lái như một xu hướng tất yếu nhằm đón đầu, cạnh tranh với các hãng xe khác trên đất Mỹ cũng như toàn thế giới. Trong đó, phiên bản chạy điện của chiếc F-150, dự kiến ​​sẽ được sản xuất vào giữa năm 2022.

{keywords}
Ford "bạo chi" gần 30 tỷ đô la để sản xuất xe điện và xe tự lái. (Ảnh: Car and Driver)

Trước đó, Ford cũng đã manh nha phát triển các phương tiện chạy điện của riêng mình bằng cách đầu tư khoảng 500 triệu đô la vào công ty khởi nghiệp xe điện Rivian. Tuy nhiên, vào năm 2020, chiếc Lincoln điện dự kiến ​​được chế tạo theo công nghệ của Rivian đã bị hủy bỏ, một phần là do đại dịch Covid-19.

Hãng Ford cho biết thêm, trong tương lai gần, phần lớn các loại xe được sản xuất mới sẽ là xe hybrid hoặc plug-in hybrid. Nhưng hãng này không công bố chính xác khi nào các mẫu xe sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Trang Car and Driver phân tích, Ford có thể đang vung tiền để cạnh tranh với đối thủ GM. Trước đó không lâu, GM thông báo rằng họ có lộ trình loại bỏ tất cả các loại xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035 và sẽ chi khoảng 27 tỷ đô la để phát triển xe điện từ nay đến năm 2025.

Việc GM, Ford và các hãng khác tuyên bố sẽ đầu tư mạnh sẽ làm cuộc đua về công nghệ ô tô điện và xe tự lái trong tương lai “nóng” hơn bao giờ hết. Đặc biệt, các hãng xe lâu đời này muốn cạnh tranh “sòng phẳng” với Tesla -  hãng xe đang có thị phần xe điện lớn nhất thế giới.

Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe điện sẽ có mức giá chỉ 3.000 USD

Xe điện sẽ có mức giá chỉ 3.000 USD

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất động cơ điện lớn nhất thế giới Nidec dự báo kỷ nguyên xe điện giá chỉ 3.000 USD sắp bắt đầu.