Mới đây, Honda đã gỡ mẫu xe SH 150i khỏi danh mục sản phẩm tại Indonesia. Như vậy, Honda SH bị ngừng phân phối tại Indonesia chỉ sau hơn 4 năm ra mắt.

Honda SH e am tai Indonesia anh 1

Honda SH 150i được ra mắt tại Indonesia vào năm 2017, để thay thế PCX 150. Ảnh: Autonetmagz.

Honda SH150i ra mắt tại Indonesia lần đầu tiên vào tháng 4/2017. Được nhập từ Việt Nam, SH 150i là mẫu xe thay thế cho PCX 150 tại Indonesia. Trái ngược với thành công tại Việt Nam, SH có doanh số khá thảm hại tại xứ vạn đảo.

Ngay từ khi ra mắt, SH đã bị người tiêu dùng Indonesia thờ ơ. Hết năm 2017, chỉ có 140 chiếc SH được bán ra, theo trang Autonetmagz. Trong quý I/2018, không có chiếc SH nào được giao đến đại lý. Kết thúc quý III năm đó, hãng xe Nhật chỉ bán được 2 chiếc SH. Những năm tiếp theo, Honda không công bố doanh số của SH.

Tại Indonesia, Honda SH 150i có giá niêm yết 2.680 USD (khoảng 62 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 88-96 triệu đồng tại Việt Nam. Với tình hình kinh doanh ảm đạm, Honda thường xuyên giảm giá SH nhưng doanh số không cải thiện là bao.

Với tình hình kinh doanh này, SH trở thành mẫu xe có doanh số thảm hại nhất của Honda tại Indonesia. Khác với Việt Nam, người tiêu dùng Indonesia chuộng các mẫu xe có kiểu dáng đặc trưng, thích hợp với mục đích sử dụng riêng. Đơn cử là xe chạy phố thì phải nhỏ gọn như Honda Scoopy, Yamaha Fino; xe thể thao thì kiểu dáng cần cực đoan như Honda Vario, Yamaha Soul GT...

Bên cạnh đó, dòng tay ga 150 cc của Honda tại Indonesia cũng khá chật chội với Vario, ADV 150. Sự có mặt của PCX 160 cũng khiến Honda Indonesia không còn mặn mà với SH. Dù không thay đổi về kiểu dáng, PCX 160 có động cơ được nâng cấp so với động cơ của SH 150i.

Honda SH e am tai Indonesia anh 2

Trái ngược với Indonesia, SH là một trong những mẫu xe tay ga được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Giám đốc Tiếp thị Honda Indonesia - ông Thomas Wijaya - từng thừa nhận rằng SH chỉ là sản phẩm thử nghiệm nên hãng chỉ đặt kỳ vọng doanh số 200-300 xe/năm. "Honda muốn thử nghiệm SH 150i với ngôn ngữ thiết kế châu Âu nhưng người tiêu dùng Indonesia lại thích kiểu dáng của PCX", ông Wijaya chia sẻ.

Tại Việt Nam, SH là một trong những dòng tay ga cao cấp được ưa chuộng nhất thị trường. Mẫu xe này có các phiên bản động cơ 125 cc và 150 cc, đi kèm phanh CBS hoặc ABS. Mức giá niêm yết của mẫu tay ga này dao động 71-96 triệu đồng nhưng thường bị các đại lý đội giá 10-20 triệu đồng.

Theo Zingnews

 

Bạn đã từng đi Honda SH và có đánh giá thế nào về ưu và nhược điểm của mẫu xe này? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Vì sao Honda SH 2019 tăng hơn 70 triệu, đắt gần gấp đôi bản mới?

Vì sao Honda SH 2019 tăng hơn 70 triệu, đắt gần gấp đôi bản mới?

Hãng không sản xuất trong khi lượng xe tại các đại lý ngày càng ít khiến cho những khách hàng muốn mua Honda SH với kiểu dáng của đời trước phải chi gần gấp đôi giá trị chiếc xe theo niêm yết.