Theo The Straits Times, Hyundai sẽ sản xuất 30.000 xe điện mỗi năm tại nhà máy của hãng đặt tại Singapore.

Nhà máy này rộng 28.000 mét vuông và sẽ được khởi công vào tháng 10 tới, sau khi phải trì hoãn vào tháng 5 năm nay do dịch Covid-19. Dự kiến, nhà máy sẽ sử dụng hàng trăm công nhân để phục vụ cho nhu cầu sản xuất, tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ con số chính xác.

{keywords}
Hyundai sẽ sản xuất xe điện tại thị trường Singapore vào năm 2022 (Ảnh: The Straits Times)

Trong số 30.000 chiếc xe điện này, có 6.000 chiếc sẽ được bán tại thị trường Singapore,  số còn lại sẽ được xuất khẩu đến các thị trường khác trên toàn thế giới. Theo kế hoạch, chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất tại Singapore của Hyundai sẽ là một chiếc crossover có tên Loniq 3.

Đầu tháng 8, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã tiết lộ về kế hoạch ra mắt xe điện mới. Bên cạnh đó, hãng cũng đặt ra mục tiêu chiếm 10% thị phần xe điện trong vòng 5 năm tới. Hyundai dự kiến trình làng 3 mẫu xe điện thương hiệu Ioniq trong giai đoạn từ 2021 – 2024 và đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc xe này vào năm 2025.

{keywords}
Xe điện của Hyundai có nhiều ưu điểm nổi bật (Ảnh: Car Buyer)

Đầu năm nay, Hyundai cho biết hãng đang thành lập một trung tâm sáng tạo tại Singapore nhằm phục vụ cho mục đích phát triển và thử nghiệm công nghệ trên toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô, trong đó có cả thử nghiệm quy trình sản xuất xe điện.

Thương hiệu xe điện Ioniq mới được hãng Hyundai ra mắt nhằm cạnh tranh với các mẫu xe điện hiện hành. Cái tên Ioniq là sự kết hợp giữa từ “ion” và “unique”, vốn là tên của dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn về phương tiện thân thiện với môi trường của hãng.

Bên cạnh tên thương hiệu Ioniq, các xe điện mới của Hyundai cũng sẽ sử dụng số thứ tự, trong đó số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ dành cho mẫu SUV.

{keywords}
Một trong những mẫu xe điện Ioniq hiện đang được bán trên thị trường (Ảnh: Car and Drive)

Hyundai khẳng định các mẫu xe điện của hãng không chỉ có khả năng chạy nhanh mà còn sở hữu phạm vi lái dài. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu không gian nội thất thông minh, thân thiện với người dùng với các kết nối không dây và tính năng độc đáo như hộp đựng găng tay.

Mai Lý (Theo The Straits Times)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe điện Tesla lội nước như 'tàu ngầm' tại Trung Quốc

Xe điện Tesla lội nước như 'tàu ngầm' tại Trung Quốc

Một video ghi lại cảnh tượng chiếc Tesla Model 3 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang ngụp lặn qua đoạn đường ngập sâu đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.